Công Nghệ

Cách kiểm tra liệu iPhone có bị “bóp” hiệu năng trên iOS 11.3

Theo VnReview
Chia sẻ

Apple vừa tung ra iOS 11.3 cho iPhone, iPad, iPod Touch. Ngoài những tính năng mới mẻ, phiên bản cập nhật này cũng cho bạn biết liệu rằng viên pin bên trong iPhone có cần thay hay không.

Bạn còn nhớ scandal Apple đã giảm hiệu năng iPhone khi chiếc máy bị chai pin? Và để “sửa sai”, Apple đã tung ra tính năng quản lý pin này. Ngoài việc cho bạn biết liệu chiếc smartphone của bạn có bị cắt giảm hiệu năng hay không, nó còn cho phép bạn tùy chỉnh lại thiết lập này. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng nó để biết độ chai pin của thiết bị.

Đầu tiên, bạn cần cài đặt phiên bản iOS 11.3. Hãy truy cập vào menu Settings -> General -> Software Update để kiểm tra và cài đặt bản cập nhật này.

Sau khi cập nhật thiết bị, bạn sẽ thấy một tùy chọn mới trong mục cài đặt pin. Tiếp tục, bạn hãy vào mục Settings -> Battery -> Battery Health (Beta) để xem độ chai hiện tại của viên pin kèm với một đoạn mô tả.

Nếu chiếc iPhone của bạn bị “bóp” hiệu năng, bạn sẽ thấy đoạn mô tả tương tự như ảnh trên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tùy chọn vô hiệu hóa tính năng này nếu muốn. Và nếu chiếc iPhone của bạn vô tình tắt do viên pin hiện tại không đảm đương nổi những tác vụ nặng, tính năng này sẽ tự động kích hoạt lại nhằm đảm bảo thiết bị sẽ không bị tình trạng tắt nguồn đột ngột một lần nữa.

Bên cạnh khả năng giúp bạn tùy chỉnh việc đánh đổi giữa hiệu năng và thời lượng pin thì tính năng này cũng sẽ rất có ích bởi nó sẽ cho bạn biết liệu có nên mang chiếc iPhone của mình đi thay pin hay không. Nếu có, bạn hãy mang đến Apple Store hay các trung tâm dịch vụ ủy quyền gần nhất để thay thế viên pin bên trong thiết bị nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnReview

Tin mới nhất