Công Nghệ

Các ông lớn công nghệ Mỹ mất 150 tỉ USD chỉ trong một ngày

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, nhóm công ty công nghệ Mỹ chịu nhiều ảnh hưởng khi thị trường chứng khoán nhuộm sắc đỏ.

Những ông lớn của ngành công nghệ Mỹ đã “bay” 150 tỉ giá trị vốn hoá vào hôm thứ hai (05/08) trong bối cảnh u ám của thị trường chứng khoán trước những căng thẳng thương mại Mĩ - Trung.

Apple có thể là công ty công nghệ chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Giá trị thị trường “bốc hơi” tương đương kích thước của công ty Cosco hoặc IBM, theo Business Insider. Đối với những ông lớn công nghệ, nhóm công ty vốn phụ thuộc nhiều vào các đơn vị cung ứng và sản xuất tại Trung Quốc, chiến tranh thương mại thực sự là một mối lo lớn.

“Cuộc chiến” giữa Mỹ - Trung nóng lên đặc biệt khi Trung Quốc hạ giá đồng Nhân dân tệ xuống mức dưới 7 Nhân dân tệ đổi một USD vào hôm thứ hai, đáp trả lại việc ông Donald Trump tuyên bố áp dụng hàng tào thuế quan mới cho hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trong nhóm cổ phiếu FAANG (Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google), Apple là công ty chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi giá cổ phiếu giảm 5,2% xuống còn 193,34 USD, đánh bay 53 tỉ USD giá trị vốn hoá của nhà sản xuất iPhone. Apple được cho là công ty dễ bị chịu ảnh hưởng nhất nếu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang.

Cổ phiếu của Facebook, Amazon, Google và Netflix lần lượt giảm 4%, 3,2%, 3,5% và 3,5% xuống còn mức 181,73 USD, 1.765.13 USD, 1.152.32 USD và 307,63 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất