Công Nghệ

Các cầu thủ World Cup mê dùng tai nghe AirPods của Apple

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không có hoạt động marketing lớn nào tại World Cup 2018 nhưng Apple vẫn bội thu bởi hình ảnh các cầu thủ thường xuyên xuất hiện cùng AirPods.

Ba hai đội bóng hàng đầu thế giới đã bắt đầu tranh tài tại World Cup 2018 kể từ giữa tháng 6 cùng hàng trăm triệu người theo dõi sát sao từng diễn biễn của các trận đấu trên đất Nga. Để tiếp cận được với nhóm người này, Apple công bố bổ sung thêm tính năng liên quan đến bóng đá cho Siri, hỗ trợ các ngôn ngữ Brazil, Nga, Đan mạch, Phần Lan, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Ả-rập Sau-đi, UAE và Israel. Người dùng theo đó có thể hỏi Siri kết quả trận đấu, lịch thi đấu bảng xếp hạng… - và rất nhiều người đã làm điều này thông qua chiếc tai nghe AirPods.

Trong loạt trận cuối của bảng H, các cổ động viên Nhật Bản liên tục dùng Siri để cập nhật kết quả trận đấu của đối thủ Senegal. Không ít người làm điều đó nhờ AirPods.

Trong World Cup 2018, ở các hình ảnh hậu kì, trước trận đấu, có lẽ bạn cũng đã từng bắt gặp hình ảnh các cầu thủ đeo chiếc tai nghe không dây đặc trưng của Apple không ít lần. Theo quy định của FIFA, việc sử dụng những chiếc tai nghe được tài trợ trong “khu vực kiểm soát” trong trận đấu được kiểm soát chặt chẽ. Vì thế, có thể ngầm hiểu rằng những chiếc tai nghe các cầu thủ sử dụng xung quanh một trận đấu là sở thích và lựa chọn cá nhân của họ.

Cầu thủ Kaisuke Honda của Nhật Bản là một trong những người thường xuyên xuất hiện cùng AirPods.

Chiếc AirPods lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 9 năm 2016 cùng những chiếc iPhone không còn jack cắm tai nghe truyền thống 3,5 mm. Thời điểm đó, hình ảnh những chiếc tai nghe không dây của Apple gây ra khá nhiều phản ứng trái chiều. Không ít người cho rằng những chiếc tai nghe nhỏ bé như vậy lại không có dây rất dễ rơi, thất lạc, thậm chí còn có người ví việc dùng nó như thể đeo một chiếc bàn chải đánh răng trên tai.

Tai nghe AirPods ra mắt lần đầu năm 2016.

Dù vậy, có vẻ như phản ứng thị trường giờ đã thay đổi. Một thống kê từng cho biết AirPods của Apple đạt điểm hài lòng từ người dùng lên tới 98%. Nói về chiếc AirPods, model năm 2019 được cho là sẽ có khả năng kháng nước. Bloomberg cho biết thêm rằng Apple cùng sẽ giới thiệu thêm khả năng chống ồn đồng thời mở rộng phạm vi chiếc tai nghe này có thể hoạt động cách xa iPhone hay iPad. Bloomberg khẳng định họ có được thông tin này từ nguồn tin thân cận với kế hoạch của Apple.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất