Công Nghệ

Các cách cập nhật thông tin thuê bao di động chỉ mất 5 phút, không cần đến cửa hàng

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong khi các điểm cập nhật thông tin trực tiếp của nhà mạng đều có dấu hiệu quá tải, bạn có thể chọn nhiều cách cập nhật trực tuyến để tiết kiệm thời gian.

Cận kề thời điểm 24 tháng 4 mà nhiều nhà mạng đưa ra trong công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, tuân thủ theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Theo thông tin từ các nhà mạng lớn trong vài ngày trở lại đây, các điểm giao dịch trực tiếp luôn trong trạng thái quá tải vì số lượng chủ thuê bao đến đăng kí bổ sung thông tin quá lớn.

Chủ thuê bao di động có thể soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra tình trạng thông tin thuê bao, sau đó chủ động cập nhật qua các cách trực tuyến để tiết kiệm thời gian.

Vì thế, người dùng hoàn toàn có thể chọn cách bổ sung thông tin qua các công cụ trực tuyến mà nhà mạng cung cấp để giảm tải áp lực tại các điểm đăng kí trực tiếp cho nhà mạng đồng thời tiết kiệm thời gian chờ đợi cho chính bản thân mình.

Đối với thuê bao di động Viettel

Như đã nhắc đến trong một bài viết trước đó, nhà mạng Viettel là nhà mạng đầu tiên đưa ra yêu cầu chuẩn hóa thông tin và cũng nhanh chóng cập nhật cho người dùng các công cụ để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua công cụ online, mà cụ thể là ứng dụng My Viettel.

Đầu tien, chủ thuê bao di động Viettel có thể vào website này để kiểu tra xem thuê bao của mình cần bổ sung thông tin gì. Sau khi nhập vào số điện thoại, bạn có thể nhận được các thông báo như “[VP1] Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH.” (thuê bao cần bổ sung thêm thông tin) hoặc “Thuê bao không nằm trong danh sách cần cập nhật lại thông tin theo nghị định 49/2017/NĐ-CP.” (thuê bao đã đủ thông tin).

Nếu nằm trong số thuê bao cần bổ sung thông tin, bạn có thể thực hiện điều này thông qua ứng dụng My Viettel (iOS | Android) và đăng nhập vào tài khoản tương ứng với thuê bao của mình.

Sau khi đăng nhập vào ứng dụng bằng thông tin thuê bao của mình, người dùng hãy chọn Tab Khác trong giao diện ứng dụng và chọn Thông tin khách hàng. Lúc này, ứng dụng hiển thị dòng chữ màu đỏ “Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây.” Người dùng thực hiện kí xác nhận điện tử và nhấn hoàn thành. Khi nhận được thông báo này tức là quá trình cập nhật thông tin của bạn đã hoàn thành.

Thực tế, quá trình phê duyệt cập nhật thông tin qua ứng dụng My Viettel của nhà mạng Viettel có vẻ cũng khá chậm chạp. Trong trường hợp của người viết, quá trình này mất tới 2 tuần mới được xác nhận. Phía nhà mạng cho biết việc phê duyệt chậm chạp là do số lượng đăng kí quá lớn. Tuy nhiên, sau khi cập nhật thông tin, người dùng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ. Nếu có các vấn đề khác, nhà mạng sẽ chủ động thông tin tới từng thuê bao.

Đối với thuê bao di động Vinaphone

Chủ thuê bao di động Vinaphone có thể cập nhật thông tin bằng cách gửi email tới địa chỉ: cskh@vnpt.vn. Khi gửi, người dùng ghi rõ thông tin Cập nhật TTTB cho SĐT xxx. Nội dung trong email sẽ bao gồm ảnh chụp mặt trước, sau CMTND, ảnh chụp chân dung và mặt sau của SIM.

Ngoài cách này, chủ thuê bao di động Vinaphone còn có thể chuẩn hóa thông tin qua website http://my.vinaphone.com.vn/. Tại phần “Ảnh phiếu đăng kí hợp đồng”, người dùng có thể chụp ảnh mặt sau của SIM thay thế trường hợp không có loại chứng từ này.

Vinaphone cũng cho phép người dùng cập nhật thông quan qua ứng dụng My VinaPhone (iOS | Android). Bên trong ứng dụng, chủ thuê bao cũng chọn chức năng cập nhật thông tin, bổ sung ảnh chụp, các thông tin còn thiếu sau đó tích vào ô “Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác” và nhấn “Đăng ký” để hoàn thành thủ tục.

Được biết, Vinaphone còn cho phép cập nhật thông tin qua fanpage Facebook. Tuy nhiên, nếu chọn cách này, bạn đọc lưu ý tìm đến fanpage chính thức của nhà mạng có dấu tick nhanh (verified profile) để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin.

Đối với thuê bao di động Mobifone

Phía nhà mạng Mobifone hiện chưa đưa ra cách thức chuẩn hóa thông tin trực tuyến cho người dùng. Tuy nhiên, nhà mạng này cho biết sẽ chia lộ trình cập nhật thông tin để tránh tính trạng quá tải. Theo đó, giai đoạn 1 sẽ dành cho nhóm thuê bao hoạt động dưới 5 năm và giao đoạn 2 dành cho các thuê bao còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất