Công Nghệ

Đây là thông tin có thể khiến bạn không còn muốn mua iPhone mới năm nay

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nếu muốn mua những chiếc iPhone có hỗ trợ kết nối 5G, bạn nên đợi đến năm 2020.

Trong bối cảnh nhiều nhà mạng bắt đầu cập nhật kết nối 5G trên toàn thế giới, các nhà sản xuất điện thoại thông minh cũng đang rục rịch cho ra những chiếc điện thoại hỗ trợ công nghệ kết nối không dây này. Về phần mình, Apple được cho là sẽ bắt đầu trang bị cho iPhone khả năng kết nối 5G vào năm 2020 và một báo cáo mới đây được phát đi đã tiếp tục khẳng định điều này.

(Ảnh: The Verge)

Tháng trước, nhà phân tích nổi tiếng liên quan đến Apple Ming-Chi Kuo nói thế hệ iPhone 2020 với màn hình 5,4 inch và 6,7 inch sẽ hỗ trợ 5G trong khi đó phiên bản có giá thành thấp hơn (thuộc dòng kết nhiệm iPhone Xr) vẫn sẽ chỉ hỗ trợ mạng 4G LTE. Dù vậy, trong thông báo mới nhất, Ming-Chi Kuo khẳng định cả ba chiếc iPhone trogn năm tới sẽ hỗ trợ 5G.

Ông chia sẻ rằng “Apple có nhiều nguồn lực hơn để phát triển điện thoại 5G sau thương vụ mua lại hoạt động kinh doanh modem chip cho điện thoại của Intel mới đây.” Bên cạnh đó, giá thành cho điện thoại 5G chạy Android cũng sẽ giảm xuống.

Mặc dù mới đây Apple đã dùng 1 tỉ USD mua lại mảng modem chip của Intel và động thái này có thể giúp hãng đẩy nhanh được tốc độ sản xuất chip 5G của riêng mình cho điện thoại, báo cáo từ MacRumors khẳng định phải đến năm 2021 điều nỳ mới chỉ thành hiện thực.

Trong khoảng thời gian chờ đợi này, Apple sẽ dùng chip của Qualcomm. Kuo nhận định thêm rằng hầu hết điện thoại Android sẽ hỗ trợ phiên bản sub-6GHz của 5G, thay vì phiên bản tốc độ cao. hơn mmWave

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất