Sự trở lại mới đây của BTS cùng MV “Idol” một lần nữa khiến làng giải trí thế giới xôn xao. Theo ghi nhận ban đầu, trong 24 giờ đầu tiên xuất bản trên YouTube, MV mới nhất của BTS đã nhận được tổng cộng 56,2 triệu lượt xem. Con số này giúp BTS vượt xa người nắm giữ kỉ lục trước đó là Taylor Swift (cùng MV “Look What You Make Me Do”) với 43,2 triệu lượt xem. Dù vậy, mới đây, YouTube chính thức xác nhận trong 24 giờ đầu tiên, “Idol” chỉ đạt 45 triệu lượt xem.
Con số này vẫn đủ để BTS đi vào lịch sử của YouTube trong vai trò nhóm nhạc sở hữu MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên, dù vậy, việc 11,2 triệu view biến mất không một lời giải thích vẫn khiến ARMY (cộng đồng người hâm mộ BTS cảm thấy rất bức xúc).
Trong nhiều ngày trở lại đây, fan BTS đã đổ xô lên chợ ứng dụng Google Play và đánh giá ứng dụng YouTube một sao cùng rất nhiều “tâm thư” muốn gửi gắm đến trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Rất nhiều người hâm mộ BTS ngờ vực rằng YouTube đã “chặn” lượt xem, “đóng băng” bộ đếm lượt xem và thậm chí xoá lượt xem MV “Idol”.
Trước đó, trên trang Twitter chính thức của YouTube, một người hâm mộ BTS cũng gửi gắm tới dịch vụ này rằng “đừng xoá lượt xem của chúng tôi” và nhận được câu trả lời từ chính YouTube. Theo đó, YouTube khẳng định không xoá lượt xem của một video. Dù vậy, trong vài giờ đầu tiên lên sóng, YouTube có thể làm chậm hoặc thậm chí đóng băng bộ đếm lượt xem để đảm bảo tất cả các lượt xem được ghi nhận đều xác thực. YouTube nhấn mạnh vẫn ghi nhận tất cả các lượt xem trong quá trình này và sau khi các lượt xem hợp lệ được ghi nhấn, quá trình đếm lượt xem sẽ diễn ra thường xuyên hơn.
Thực tế, YouTube chưa từng công bố định nghĩa của một lượt xem hợp lệ. Dù vậy, YouTube nhấn mạnh luôn muốn đảm bảo các lượt xem được thực hiện thực tế bởi người dùng chứ không phải phần mềm máy tính. Xuyên suốt quá trình video được đăng tải, “số lượng lượt xem luôn luôn có thể bị điều chỉnh.” Đây có thể là lý do lượng lượt xem của “Idol” giảm đến chóng mặt như vậy.