Công Nghệ

Bức ảnh nổi tiếng về biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu chỉ là sản phẩm dàn dựng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bức ảnh Le baiser de l'hôtel de ville hay còn gọi đơn giản là The Kiss chỉ là một sản phẩm dàn dựng.

Được chụp vào năm 1950, bức ảnh mang tên Le baiser de l'hôtel de ville hay còn gọi đơn giản là The Kiss đã trở thành biểu tượng vĩnh cửu về tình yêu của con người.

The Kiss ghi lại hình ảnh của đôi tình nhân đang trao nhau nụ hôn đắm đuổi trước cửa tòa thị chính Hotel de Ville, Paris của nhiếp ảnh gia người Pháp, Robert Doisneau. Sau khi được đăng tải trên tạp chí Life vào ngày 12/6/1995, The Kiss đã trở thành một biểu tượng nổi bật của tình yêu ở Paris, và sau này là thế giới.

Bức ảnh Le baiser de l'hôtel de ville hay còn gọi đơn giản là The Kiss chỉ là một sản phẩm dàn dựng.

“Mọi người thích những bức ảnh của tôi bởi vì họ nhìn thấy trong đó bản thân của chính mình nếu họ chịu ngừng sống hối hả và dành thời gian để tận hưởng thành phố”, nhiếp ảnh gia Robert Doisneau cho biết.

Bức ảnh này từng gây tranh cãi ít nhiều vì danh tính của các người mẫu trong ảnh, quyền riêng tư cũng như có phải khoảnh khoắc vô tình hay không. Tuy nhiên, theo Petapixel, bức ảnh mang tính biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu thực tế chỉ là một sản phẩm dàn dựng.

Theo đó, để tránh các vấn đề pháp lý, Doisneau đã nhờ bạn bè hoặc người mẫu để cho mình tác nghiệp. Tuy nhiên, đây là một điều không thể chấp nhận được (các nhiếp ảnh gia có tâm) trong nhiếp ảnh đường phố.

Nhiếp ảnh gia Robert Doisneau những năm cuối đời.

Công bằng mà nói, Doisneau đã được tạp chí Life uỷ quyền để chụp ảnh các cặp đôi hôn nhau. Tuy nhiên, ông lại lấy lý do không dám chụp ảnh những người hôn nhau trên đường phố để biện minh cho hành động dàn dựng của mình.

“Nhiếp ảnh gia chụp được một bức ảnh từ một khoảnh khắc lộng lẫy, một khoảnh khắc tình cờ của ai đó hoặc một khung cảnh đẹp, là coi như đã tìm thấy một kho báu rồi”, nhiếp ảnh gia Robert Doisneau chia sẻ.

Đã từng có lời đồn cho rằng, Doisneau thấy bạn bè của mình hôn nhau và chỉ đơn giản là muốn dàn dựng cảnh đó. Tuy nhiên, đây là một lời đồn không chính xác. Cụ thể, năm 1980, một cặp vợ chồng về hưu tên Jean và Denise Lavergne (Lavern) đã tự nhận rằng mình là nhân vật trong bức ảnh và đòi tiền nhuận mà họ cho rằng bản thân mình xứng đáng để nhận. Tuy nhiên, điều này đã khiến Doisneau cuối cùng cũng tiết lộ rằng 2 nhân vật trong bức ảnh là những người mẫu được thuê để tạo dáng cho bức ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất