Công Nghệ

Bữa tiệc công nghệ lớn nhất làng smartphone trong năm 2019 sắp khai màn, đây là tất cả những gì bạn có thể mong đợi

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mobile World Congress (MWC) là sự kiện lớn và đáng mong đợi nhất của làng công nghệ smartphone hàng năm.

MWC là nơi nhiều ông lớn công nghệ như Samsung, LG, Sony hay Huawei giới thiệu nhiều sản phẩm mới. Năm nay, MWC 2019 sẽ kéo dài từ ngày 25 tháng 2 tới 28 tháng 2 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Dưới đây là những gì bạn có thể mong đợi ở triển lãm công nghệ này.

Samsung

Không giống như năm ngoái, Samsung sẽ không tình làng Galaxy S mới tại MWC. Theo đó, ông lớn công nghệ Hàn Quốc thực tế đã giới thiệu những chiếc điện thoại bom tấn của mình trong một sự kiện riêng biệt được tổ chức vào ngày 20 tháng 2 vừa qua tại San Francisco. Với những điểm nhấn đã được giới thiệu trước, nhiều báo cáo dự đoán Samsung sẽ giới thiệu một số smartphone dòng Galaxy A mới tạu MWC 2019.

Huawei

Theo những tin đồn mới nhất, Huawei sẽ giới thiệu series điện thoại cao cấp P30 tại Barcelona. Một số rò rỉ nói đến việc chiếc điện thoại nói trên sẽ có cụm ba camera ở mặt lưng, cảm bién vân tay tích hợp bên trong màn hình cùng với đó là sự trở lại của jack cắm tai. Nghe 3,5 mm (trước đó bị loại bỏ trên dòng P20 series.) Dù vậy, khả năng cao P30 sẽ được giới thiệu trong một sự kiện riêng và diễn ra sau thời điểm MWC được tổ chức.

Dù vậy, phía Huawei trước đó từng đưa thông tin hãng này sẽ trình làng một chiếc smartphone có màn hình dẻo, gấp mở được, hỗ trợ kết nối 5G tại triển lãm công nghệ này. Thông tin về chiếc smartphone đặc biệt nói trên đến nay chưa xuất hiện nhiều, tuy nhiên nó có thể được trang bị màn hình 8 inch cùng chip Kirin 980.

Bên cạnh đó, công ty này tiết lộ sẽ cho ra điện thoại 5G sử dụng modem 5G Balong 5000 mới do chính hãng này phát triển. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đón chờ thiết bị kế nhiệm MediaPad M5 tại MWC 2019.

LG

Theo nhiều báo cáo, LG sẽ trình làng LG G8 ThinQ tại MWC 2019. Nhiều hình ảnh rò rỉ được cho là của thiết bị này cho thấy máy sẽ có thiết kế không có nhiều điểm khác iệt so với thiết bị tiền nhiệm. Dù vậy, phía LG khẳng định những rò rỉ là “không phải sự thật.” Liên quan đến chiếc smartphone này, người dùng có thể kì vọng sự xuất hiện của một cụm ba camera ở mặt lưng như V40 ThinQ, jack cắm tai nghe 3,5 mm, chip Snapdragon 855 và nhiều điểm nhấn khác.

Điểm thú vị là LG cũng được đón đoán sẽ giới thiệu một chiếc điện thoại có màn hình thứ hai thứ cấp. Hiện chưa rõ LG sẽ bán chiếc máy này dưới dạng một biến thể của chiếc LG G8 hay với một tên gọi hoàn toàn mới. Nguồn tin cho biết màn hình thứ cấp này sẽ là một phần của ốp lưng đi kèm theo máy. Nó nhiều khả năng hoạt động nhờ cổng kết nối USB Type-C hoặc một kết nối ngoại vi tương tự khác.

Tương tụ Samsung, Huawei, LG cũng đang phát triển điện thoại gấp mở. Thông tin về nó đến nay còn khá hạn chế nên khả năng chiếc smartphone này xuất hiện ở MWC 2019 thực tế không cao. Dù vậy, những thông tin ban đầu hoặc một bản dựng sớm của nó có thể sẽ được giới thiệu.

Cuối cùng, LG được cho là đang phát triển một thiết bị 5G cho smartphone V-series. Đây có thể là lần đầu tiên series LG V và G được ra mắt cùng lúc. Thông số được xác nhận bao gồm màn hình 6 inch, chip Snapdragon 855, pin 4.000 mAh và một hệ thống làm mát.

Sony

Không giống với hầu hết nhà sản xuất điện thoại khác, Sony thường làm mới dòng điện thoại cao cấp của mình mỗi 6 tháng một lần. Công ty này theo đó giới thiệu Xperia XZ2 tạu MƯCC 2018 và trình làng Xperia XZ3 tại IFA tổ chức vào tháng 8 năm ngoái. Tại MWC 2019, Sony có thể sẽ ra mắt Xperia XZ4 với một số điểm nhấn như chip Snapdragon 855, ba camera ở mặt lưng hay cảm biến vân tay bên sườn máy.

Cũng có khả năng Xperia XZ4 Compact cũng có thể sẽ xuất hiện tại sự kiện công nghệ ngày. Thú vị hơn, AndroidAuthority cho biết Xperia XA3 sẽ được ra mắt nhưng thực tế lại với tên gọi Xperia 10.

OnePlus

OnePlus đã xác nhận đang phát triển điện thoại 5G với thời điểm ra mắt là “trước khi tháng 5 kết thúc,” dù vậy, không nhiều trang công nghệ kì vọng sản phẩm này sẽ kịp tới MWC 2019. Có ngoại hình tương tự OnePlus 6T, nhiều khả năng chiếc smartphone 5G của OnePlus sẽ có giá 850 USD - mức giá cao nhất một chiếc điện thoại của OnePlys từng lên kệ.

Phía OnePlus xác nhận hãng này sẽ giới thiệu một mẫu dựng smartphone 5G tại MWC 2019. Tuy nhiên, theo những gì OnePlus chia sẻ thì hãng này nhiều khả năng nói về khả năng của 5G thay vì trực tiếp nói về bản thân thiết bị.

OPPO

OPPO sẽ giới thiệu công nghệ zoom quang học hybrid 10x tại MWC 2019. Công nghệ này sẽ đòi hỏi cụm camera sau của điện thoại có ba ống kính và là một cải thiện đáng kể so với khả năng zoom 5x hãng này giới thiệu vào MWC 2017.

Bên cạnh đó, OPPO cũng có thể sẽ giới thiệu cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình mà trước đó hãng này đã trình làng tại Trung Quốc. Cảm biến này có kích thước lớn hơn 15 lần so với các giải pháp hiện tại và có khả năng đọc hai dấu vân tay cùng lúc để tăng cường bảo mật. Không ngoài trừ khả năng điện thoại dẻo của OPPO cũng sẽ có mặt.

HMD/Nokia

Nhiều nguồn tin khẳng định Nokia 9 PureView sẽ ra mắt tại MWC 2019. Điểm khiến chiếc máy này được chờ đợi nằm ở việc nó có thể có tới 5 camera sau, cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình, chip Snapdragon 845 và màn hình 6 inch. Nokia 9 PureView có thể được ra mắt dưới thương hiệu Android One, đồng nghĩa nó sẽ mang lại trải nghiệm Android gần như nguyên bản.

Nokia 6.2 cũng được dự đoán sẽ có mặt. Đây thực tế là một chiếc điện thoại tầm trung với một số đặc biệt như màn hình kích thước 6,2 inch, chip Snapdragon 632 và RAM tới 6 GB. Người dùng bên cạnh đó cũng có thể được đón nhận một số dòng điện thoại trung cấp và giá thấp khác mang thương hiệu Nokia.

Xiaomi

Xiaomi có thể mang đến MWC 2019 một phiên bản 5G của chiếc Mi Mix 3 với modem Snapdragon X50 của Qualcomm cùng tốc độ tải về lên tới 2Gbps. Bên cạnh đó, một số công nghệ mới như điện thoại dẻo hay cảm biến vân tay tích hợp màn hình (có diện tích xác thực lớn 25 mm x 50,2 mm) cũng có thể sẽ được Xiaomi giới thiệu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất