Ở thời điểm hiện tại, BTS có thể được xem là nhóm nhạc nam có sức hút nhất trên thế giới khi liên tục có mặt trong các bảng xếp hạng uy tín, xác lập các kỉ lục trong khi tiếp tục triển khai tour diễn vòng quanh thế giới hoành tráng. Kể từ khi chính thức ra mắt vào năm 2013, nhóm nhạc Hàn Quốc gồm 7 thành viên này ngày càng thể hiện được độ nóng của mình, đặc biệt là trên các mạng xã hội. Mặc dù không sử dụng các tài khoản mạng xã hội riêng, các thành viên BTS vẫn tạo ra một hiện tượng trên mạng xã hội và chính BTS cũng đã từng lý giải tại sao mình lại “hot” đến vậy.
Chia sẻ với TIME, RM cho biết sức hút của nhóm trên các mạng xã hội đến từ may mắn khi chọn thời điểm chính xác. Theo đó, nhóm nhạc này bắt đầu hoạt động cùng thời điểm các mạng xã hội như Twitter hay các ứng dụng streaming trực tuyến như V-live ra mắt. “Chúng tôi rất may mắn khi mạng xã hội bùng nổ,” RM nói. “Chia sẻ hình ảnh, video, bài hát - giờ thì ai cũng làm điều đó, chúng tôi chỉ bắt đầu sớm hơn, một cách rất tự nhiên.”
Nổi tiếng trên mạng xã hội, không khó hiểu khi nhiều người cho rằng thành công của BTS phần lớn dựa vào sự phát triển của nền tảng tương tác này. Các thành viên BTS cũng thừa nhận đây là một điều hmaf họ cảm thấy tiếc nuối nhất. Không phủ nhận vai trò của mạng xã hội, thế nhưng BTS khẳng định chất lượng âm nhạc và sự chân thành đóng góp nhiều hơn cho thành công của nhóm nhạc này.