Công Nghệ

Bớt phiền toái nhờ 12 thủ thuật Facebook

Chia sẻ

Không chỉ chặn được lời mời chơi game, bạn sẽ bất ngờ với nhiều thủ thuật từ mạng xã hội triệu người dùng này.

    Giảm lượng thông báo

Tuy không thể tránh khỏi những thông báo “rác” trên mạng xã hội Facebook, bạn có thể hạn chế những thông báo này bằng cách lựa chọn: Cài đặtmục Thông báo. Tại ô những gì bạn được thông báo, hãy tắt những mục mà bạn không muốn chúng xuất hiện.

thu thuat fb

Tuy nhiên, để chặn các thông báo của trang fanpage hay các nhóm, bạn phải vào từng trang để tắt.

    Tắt chức năng tự động phát video

Tiêu tốn nhiều dung lượng 3G là điều nhiều người than phiền với tính năng tự động phát video trên Newfeed của Facebook. Bạn có thể vào phần Cài đặt trên ứng dụng Facebook, tìm đến mục Video phát tự động, tại đây bạn có thể Tắt hay chọn chế độ chỉ Wifi. Tuy nhiên tính năng tự động này trên Facebook vẫn đang thử nghiệm tại Việt Nam nên các bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này.

thu thuat fb-13-horz

    Đánh dấu những bài viết hay

Có hàng tá thông tin, bài viết được chia sẻ mỗi ngày và bạn không thể đọc hết chúng trong một lúc. Giờ bạn hoàn toàn có thể lưu chúng lại và đọc khi rảnh rỗi. Bấm vào mũi tên màu xám trên mỗi bài post và chọn Lưu liên kết và khi bạn muốn đọc lại thì vào mục Đã lưu trên giao diện.

thu thuat fb-4

    Hiển thị cách phát âm tên bạn

Bạn có thể phiên âm tên của mình để mọi người không hiểu lầm hay đọc sai tên, một cách giới thiệu bản thân khá lý thú. Tuy nhiên thì tính năng này chưa xuất hiện ở Việt Nam.

thu thuat fb-5

Để làm được điều này, đơn giản chỉ cần vào trang cá nhân của bạn, chọn About, chọn Details About You, sau đó bạn sẽ thấy mục Name pronunciation (phát âm tên), hãy chọn “How do you say your name?” (Bạn đọc tên của mình như thế nào?)

thu thuat fb-6

    Tắt lời mời chơi game

Vào Cài đặt chọn mục Chặn, bạn sẽ có những sự lựa chọn.

Chặn lời mời dùng ứng dụng: Dùng để chặn các lời mời sử dụng ứng dụng từ những người nhất định. Và bạn phải nhập tên những người hay gửi lời mời sử dụng ứng dụng tới bạn

Chặn lời mời tham gia sự kiện: Dùng để chặn các lời mời đến dự các sự kiện từ những người mà bạn không muốn.

Chặn ứng dụng: Phần này để chặn các ứng dụng nhất định như Candy Crush Saga, Pirate Kings,…

thu thuat fb-3

    Tối ưu thanh tìm kiếm

Thanh tìm kiếm của Facebook đã được cải thiện rất nhiều, bạn có thể sử dụng #hashtag để tìm kiếm thông tin về sự kiện, trào lưu, địa điểm… Bạn còn có thể tìm lại những status hoặc bài chia sẻ trước đây của bạn bè. Chỉ cần gõ tên người mà bạn cần tìm và một từ có liên quan trong status là có thể truy xuất được kết quả một cách nhanh chóng.

thu thuat fb-7

    Giảm dung lượng ứng dụng FB

Hơn 100MB là dung lượng mà ứng dụng Facebook tiêu tốn bộ nhớ điện thoại. Nếu bạn sử dụng Facebook một cách đều đặn thì con số này sẽ còn gia tăng hơn nữa. Bởi vì Facebook đã tạm thời lưu trữ hình ảnh cũng như dữ liệu các trang web mà bạn truy cập để quá trình sử dụng của bạn mượt mà hơn.

thu thuat fb-14

Để xóa bộ nhớ trên iPhone, bạn phải xóa các ứng dụng Facebook và sau đó cài đặt lại nó. Trên Android, bạn vào Thông tin ứng dụng chọn Xóa dữ liệu và Xóa bộ đệm.

    Chọn người bạn muốn thông tin xuất hiện đầu tiên

Tính năng “Xem trước” được rất nhiều người yêu thích. Việc cập nhật tin tức nhanh chóng, tiện lợi hay thông tin từ bạn bè được đặt ở vị trí ưu tiên là cách bạn tôn trọng bạn bè mình. Chỉ cần di chuột qua tên của người bạn, sau đó nhấp vào Đã thích/Đang theo dõi, chọn Xem trước.

thu thuat fb-16

    Đăng xuất Facebook từ xa

Đăng xuất Facebook từ xa là một kỹ năng “thoát hiểm” khá cần thiết nếu như bạn thường mượn máy người khác hoặc ngồi quán Internet. Có thể thấy nếu chỉ cần đãng trí quên đăng xuất Facebook trên máy lạ thì tài khoản của bạn sẽ dễ dàng bị xâm nhập và đánh cắp thông tin đến mức nào.

thu thuat fb-8

    Tải ảnh động lên Facebook

Facebook giờ đây đã cho phép người dùng đăng ảnh động, chỉ cần copy và paste đường link ảnh động (tập tin định dạng GIF) lên ô đăng status. Một khi ảnh động được hiện ra, xóa đường link và chọn đăng là người dùng có ngay một status với hình động vui nhộn.

thu thuat fb-9

    Ẩn danh sách bạn bè

Vào mục Bạn bè ở trang cá nhân, bên góc phải sẽ có Chỉnh sửa quyền riêng tư, ở mục Danh sách bạn bè, chọn Chỉ mình tôi nếu như bạn không muốn “public” bạn bè của mình.

thu thuat fb-11

    Chỉnh màu, thêm icon cho hình ảnh

Tính năng này thu hút rất nhiều tự quan tâm của các tín đồ Facebook, không cần đến phầm mềm thứ ba, chỉ cần một vài thao tác, bạn sẽ có ngay tấm hình ưng ý.

thu thuat fb-15

Chia sẻ
Tin mới nhất