Công Nghệ

Boeing dừng sản xuất dòng máy bay 737 Max do dính quá nhiều ‘phốt’

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hiện chưa rõ thời điểm việc sản xuất Boeing 737 Max có thể trở lại, tuỳ thuộc vào quyết định cấp phép của giới chức.

Boeing Co. Mới đây cho biết sẽ tạm dừng sản xuất dòng máy bay 737 Max kể từ tháng 1 tới do gặp khó khăn trong việc xin cấp phép từ các nhà quản lý. Công ty có trụ sở ở Chicago theo đó nói rằng việc sản xuất máy bay 737 Max sẽ được dừng tại nhà máy ở Renton, Washington, nơi có 12.000 nhân công làm việc. Dù vậy, Boeing nói không có kế hoạch sa thải bất kì nhân sự nào “ở thời điểm hiện tại”.

Một nhân viên Boeing đang di chuyển về phía một chiếc 737 Max tại nhà máy ở Renton. (Ảnh: AP)

Theo TIME, Max là một trong những dòng máy bay quan trọng nhất của Boeing song nó đã bị cấm bay từ hồi tháng 3 bởi nhiều cơ quan hàng không quốc tế khi những tai nạn ở Indonesia và Ethiopia đã giết chết 346 người. Cơ quan Điều hành Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) nói việc kì vọng chiếc máy bay được đi vào vận hành trở lại là phi thực tế. Boeing cũng nỗ lực để được xin cấp phép trở lại và đã trễ một số thời hạn công bố trước đó.

Ngay cả khi không sa thải nhân sự, việc dừng sản xuất cũng ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Boeing nói chung. Thậm chí, nó còn có những tác động tiêu cực đến kinh tế Mỹ với quy mô của “ông lớn” này. Tính đến thời điểm tháng 10 năm nay, ngành hàng không vũ trụ của Mỹ ghi nhận sản lượng giảm 17% so với cùng ki năm ngoái, tương đương 106,4 tỉ USD, một phần đến từ vấn đề mà 737 Max gặp phải.

Thông tin mới mà Boeing công bố ngoài ra còn ảnh hưởng đến mạng lưới 900 nhà máy trên khắp thế giới đang là đối tác cung ứng cho chiếc 737. Trong một thông cáo báo chí, Boeing nói sẽ công bố sau về khả năng sản xuất trở lại dòng máy bay.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất