Công Nghệ

Bill Gates: 'Vắc xin COVID-19 có thể có trong 9 tháng tới, chỉ cần hiệu quả 70% là đủ'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo Bill Gates, vắc xin là một trong những cách duy nhất để cuộc sống có thể trở lại bình thường sau đại dịch.

Bill Gates cùng tổ chức của mình đang tập trung toàn bộ nguồn lực để chống lại virus corona chủng mới. Người đồng sáng lập Microsoft cho biết cuộc sống sẽ không thể trở lại bình thường cho đến khi có một vắc xin hiệu quả để kiềm chế sự lây lan của nó. Tin tốt lành là có thể chúng ta có thể sẽ có vắc xin sớm hơn dự kiến, theo Bloomberg.

(Ảnh: Bloomberg)

“Bác sĩ Anthony Fauci cho biết ông nghĩ sẽ cần 18 tháng để phát triển vắc xin virus corona,” Bill Gates chia sẻ trong một bài blog. “Tôi đồng ý với ông nhưng quá trình này có thể sẽ dao động trong khoảng từ 9 tháng đến 2 năm.”

Ngay cả khi quá trình phát triển vắc xin kéo dài tới 18 tháng, đây vẫn sẽ là vắc xin được phát triển nhanh nhất trong lịch sử loài người. Bill Gates cho biết khoảng từ 8 đến 10 trong tổng số 115 ứng viên vắc xin COVID-19 có vẻ rất tiềm năng.

“Tôi đặc biệt hào hứng với hai cách tiếp cận của một số ứng viên vắc xin: vắc xin RNA và DNA,” Bill Gates cho biết. “Mọi thứ có thể mù mờ ở thời điểm hiện tại nhưng sẽ có ánh sáng nơi cuối đường hầm.”

Cũng theo Bill Gates, ông kì vọng một vắc xin có độ hiệu quả 70% là đủ để chặn đứng đại dịch. Một vắc xin có độ hiệu quả 60% cũng thuộc hàng sử dụng được song chúng ta vẫn có thể sẽ thấy một số đợt bùng phát mang tính chất địa phương hoá.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất