Công Nghệ

Bill Gates: 'Mỹ đã bỏ qua cơ hội để chặn COVID-19 mà không cần phong toả'

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Bill Gates khuyên Mỹ nên đóng cửa các hoạt động trong vòng từ 6 đến 10 tuần.

Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates mới đây nhận định rằng Mỹ đã không tận dụng được cơ hội để không phải đóng cửa hàng loạt hoạt động. Mỹ theo đó đã không hành động đủ nhanh để chống lại đại dịch COVID-19.

“Mỹ đã bỏ qua cơ hội kiểm soát COVID-19 mà không phải đóng cửa,” Bill Gates nhấn mạnh trong một buổi chia sẻ của TED Connects. “Lẽ ra mọi người đã phải được thông báo vào tháng 1,” Bill Gates nhận định. Virus corona chủng mới lần đầu tiên xuất hiện ở Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái.

Bill Gates là người rất quan tâm đến sức khoẻ cộng đồng cùng tổ chức thiện nguyện Bill and Melinda Gates Foundation. (Ảnh: CNBC)

Cũng trong cuộc trò chuyện này, Bill Gates khẳng định việc tự cách li là “thảm hoạ” cho nền kinh tế, nhưng “không còn cách nào khác.” Ông thậm chí nói rằng việc đóng cửa nên kéo dài trong vòng từ 6 đến 10 tuần.

“Rất khó để nói với mọi người rằng hãy cứ mở cửa hàng, mua nhà mới và đừng quan tâm đến những người chết vì bệnh, chúng tôi muốn các bạn tiếp tục tiêu tiền vì nhiều chính trị gia nói rằng GDP mới là điều quan trọng,” người đồng sáng lập Microsoft chia sẻ. “Rất khó để nói những điều này trong đại dịch… rằng họ nên làm những điều mà họ biết sẽ làm bệnh dịch tồi tệ hơn.”

Trước đó, người đồng sáng lập Microsoft khẳng định Mỹ nên tăng cường năng lực xét nghiệm COVID-19 và chỉ dẫn rõ ràng hơn những ai là người nên thực hiện xét nghiệm.

“Về việc xét nghiệm, chúng tôi chưa đạt được năng lực và mang năng lực xét nghiệm đến những người cần nó,” Bill Gates nhận định. “Việc xét nghiệm cần có tổ chức và nên được ưu tiên. Nó thực sự gấp.”

Bill Gates là người rất quan tâm đến sức khoẻ cộng đồng cùng tổ chức thiện nguyện Bill and Melinda Gates Foundation.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất