Công Nghệ

Bill Gates nói Steve Jobs đã dùng 'phép thuật' mới có thể cứu Apple khỏi sụp đổ

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Những lời có cánh này được người sáng lập Microsoft thực hiện trong một bài phỏng vấn với đài CNN.

Steve Jobs là một trong những người hiếm hoi có khả năng đưa một công ty đang “trên đường sụp đổ” và biến nó thành công ty có giá trị nhất thế giới - một phần bằng cách “vung đũa phép,” tỷ phú Bill Gates mới đây nhận định. Những phát biểu nói trên được người đồng sáng lập Microsoft đưa ra trong một bài phỏng vấn với CNN.

“Tôi giống như một phù thuỷ nhỏ bởi anh ấy sẽ sử dụng phép thuật, và tôi thấy mọi người bị mê hoặc nhưng vì tôi là một phù thuỷ nhỏ nên các phép thuật ấy không ảnh hưởng tới tôi,” Bill Gates nói thêm.

Tỷ phú giàu thứ hai trên thế giới ngoài ra cho biết ông cũng chưa từng gặp một ai có khả năng lựa chọn nhân tài, thúc đẩy nhân tài và có khả năng nhận biết thiết kế theo kiểu “ồ như thế này thì tốt và như thế kia thì không” tốt như Steve Jobs.

Ngay cả khi Steve Jobs thất bại thì ông ấy vẫn thành công, Bill Gates nói khi nhắc đến sự ra đời của NeXT (1988). Đây vốn là một chiếc máy tính “hoàn toàn thất bại, vô nghĩa nhưng vẫn làm mọi người thích thú.” NeXT dừng sản xuất phần cứng năm năm sau đó và được Apple mua lại bởi Apple vào năm 1996. Đây cũng chính là cách đưa Steve Jobs về lại vị trí cao nhất ở công ty mà mình tạo ra.

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất