Công Nghệ

Bill Gates dự đoán về đại dịch Covid-19 sẽ kéo dài bao lâu

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Theo Bill Gates, trong điều kiện tối ưu, số lượng ca nhiễm Covid-19 ở các quốc làm tốt công tác phòng chống có thể sẽ giảm trong 10 tuần.

Người sáng lập Microsoft Bill Gates mới đây đã kêu gọi mọi người bình tĩnh trước đại dịch Covid-19. Trong một cuộc chia sẻ trên mạng xã hội Reddit, ông theo đó đã được hỏi về việc dịch Covid-19 có thể kéo dài trong bao lâu.

“Nếu một quốc gia làm tốt công tác xét nghiệm và “đóng cửa” thị trong từ 6 đến 10 tuần, họ có thể thấy các ca nhiễm mới giảm xuống và có thể mở cửa trở lại,” Bill Gates nhận định.

Bill Gates. (Ảnh: CNBC)

Bill Gates quan tâm rất nhiều đến lĩnh vực sức khoẻ và y tế trong vài năm trở lại đây cùng tổ chức phi lợi nhuận Bill and Melinda Gates Foundation mà ông cùng vợ sáng lập và duy trì. Nhận định trên được đưa ra chi vài ngày sau khi Bill Gates quyết định rời ghế hội đồng quản trị Microsoft và Berkshire Hathaway để hoàn toàn tập trung vào công tác thiện nguyện.

“Ở giai đoạn hiện tại, chúng ta thấy các quốc gia phát triển có rất nhiều ca nhiễm mới. Với hành động chính xác bao gồm xét nghiệm và khuyến khích người dân dừng các hoạt động xã hội (mà ý tôi là “đóng cửa”), trong vòng từ 2 đến 3 tháng, các quốc gia phát triển sẽ chứng kiến số ca nhiễm mới thấp hơn,” Bill Gates viết. “Điều tôi lo lắng không phải những tổn hại về kinh tế mà tệ hơn là việc các quốc gia đang phát triển không thể áp dụng chiến lược tương tự như các quốc gia phát triển làm, cùng thời điểm hạ tầng bệnh viện cũng thấp hơn.”

Số lượng người nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt qua mốc 200,000. (Ảnh: CNN)

Hồi đầu tháng này, một dự án được Gates Foundation tài trợ sẽ sớm phát hành những bộ kit xét nghiệm nCoV tại nhà, theo một báo cáo từ Seattle Times. Được biết, bộ kit này có hình dạng của một chiếc tăm bông ngoáy mũi và có thể trả về kết quả trong khoảng thời gian hai ngày làm việc. Kết quả xét nghiệm sẽ được chia sẻ với các cơ quan y tế trước khi được thông báo cho người dùng trong trường hợp người này dương tính với chủng mới của virus corona.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất