Google, Facebook và Amazon là ba trong số những công ty công nghệ giá trị nhất trên thế giới. Ở biểu đồ dưới đây, dựa trên dữ liệu từ eMarketer, bạn sẽ dễ dàng thấy được sự thống trị của chúng. Business Insider cho biết chứ 3 USD được thị trường chi tiêu vào hoạt động quảng cáo kĩ thuật số tại Mỹ thì có 2 USD rơi vào tay của một trong ba công ty nói trên. Facebook, không quá ngạc nhiên, khi là một công ty có thị phần ấn tượng ở mảng quảng cáo trên mạng xã hội trong khi đó cũng đang dần xoá nhoà khoảng cách với Google ở mảng quảng cáo trên di động.
Amazon cũng là một ông lớn đang lên trogn mảng quảng cáo số. Thế nhưng, thế mạnh ấn tượng nhất của công ty này vẫn nằm ở mảng bán lẻ khi nắm giữ tới 37,7% thị phần thương mại điện tử tại Mỹ. Con số này thực tế đã được điều chỉnh giảm đáng kể bởi trước đó công ty nghiên cứu eMarketer thậm chí công bố con số rằng Amazon đang có 47% doanh số bán hàng thương mại điện tử tại Mỹ.
Khi ngành công nghiệp TV cũng đang hưởng lợi từ Internet, Google và Amazon cũng nhanh chóng chiếm lấy nguồn doanh thu mới này. Gần 27% người dùng xem video streaming trên một màn hình TV là thông qua Amazon, trong khi đó 17% xem chúng thông qua dịch vụ hoặc thiết bị của Google. Business Insider dù vậy lưu ý bạn đọc rằng người xem TV OTT (tức là các nội dung video được chuyển qua Internet và độc lập với nội dung và dịch vụ TV truyền thống) lớn hơn 100% do trùng lặp với người dùng sử dụng nhiều hơn một dịch vụ.