Công Nghệ

'Biệt tài' của nhà đài Việt tại AFF Cup 2018: Quay hình đẳng cấp và săm soi 'hot girl' trên khán đài không ai bằng

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đơn vị sản xuất hình ảnh truyền hình AFF Cup 2018 tại Việt Nam xứng đáng là một trong những đơn vị thực hiện chỉn chu và hoàn thiện nhất nhất.

Tại AFF Cup 2018, không có một đơn vị duy nhất nào đứng ra chịu trách nhiệm sản xuất âm thanh, hình ảnh các trận đấu. Thay vào đó, ở mỗi trận đấu, ban tổ chức sẽ thực hiện thuê một đơn vị truyền hình của nước chủ nhà đứng ra làm điều này. Cách làm nói trên giải thích lý do tại sao chất lượng hình ảnh, âm thanh truyền hình tại AFF Cup năm nay lại có phần thiếu nhất quán như vậy.

Hình ảnh các trận đấu được tổ chức tại Việt Nam trong khuôn khổ AFF Cup 2018 đều được thực hiện chỉn chu.

Xét một cách khách quan, đơn vị sản xuất tại Việt Nam xứng đáng nhận được danh hiệu đơn vị sản xuất nội dung xuất sắc và chỉn chu nhất giải đấu năm nay khi các diễn biễn của trận đấu đều được thể hiện trọn vẹn trên màn ảnh nhỏ, giúp người xem dễ dàng nắm bắt nhịp của trận đấu. Điểm cộng của nhà đài Việt Nam còn nằm ở việc tất cả các tình huống gây tranh cãi đều được ghi lại trọn vẹn, ở nhiều góc độ và phát lại quay chậm sau đó để người xem có thể đưa ra được những nhận định của riêng mình thay vì hậm hực vì không biết điều gì đã xảy ra như ở nhiều trận đấu.

Các cameraman của nhà đài Việt Nam tại AFF Cup 2018 cũng tạo ra một “đặc trưng” thú vị không thể lẫn vào đâu được là khả năng “săm soi” khán đài, zoom máy quay hết cỡ để tìm ra những gương mặt “hot girl” đang có mặt trên sân vận động cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Điều này đã tạo ra nét đặc biệt thú vị không thể thiếu mỗi khi trận đấu được tổ chức tại Việt Nam. Dù vậy, nó cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Cameraman của nhà đài Việt Nam có biệt tài “săm soi” hot girl cực kì thú vị.

Độc giả Minh Tâm có phần “khó tính” khi cho rằng cameraman nên ghi lại nhiều hơn về không khí trên khán đài thay vì chỉ chăm chăm chú ý vào một nhân vật nhất định nào đó. Cùng lúc, độc giải Tú Anh lại cho rằng điều này không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm xem bóng đá trên truyền hình của mình và thậm chí anh này còn cho rằng nó là một “món ăn tinh thần” thú vị và sự khác biệt mà nhà đài Việt Nam tạo ra. “Miễn là các tình huống trên sân thể hiện trọn vẹn, mọi yếu tố khác đều là những gia vị thú vị,” anh này chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam vừa có chiến thắng thuyết phục 3 - 2 sau hai lượt trận trước đội tuyển Malaysia sau hai lượt trận để chính thức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất