Cách đây tròn một năm, Apple ra 3 iPhone 2018, bao gồm hai phiên bản cao cấp có tên iPhone Xa và Xs Max cùng model “giá rẻ” iPhone XR. Khi đó, không ít chuyên gia cho rằng chiếc điện thoại iPhone XR sẽ chỉ là một phương án dự phòng của Apple để thúc đẩy doanh số.
Tuy nhiên, sau một năm ra mắt, báo cáo từ các nhà phân tích thị trường đã cho thấy điều ngược lại. Theo đó, chiếc iPhone XR mới là sản phẩm bán chạy nhất, luôn dẫn đầu về doanh số ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là Mỹ.
Thành công của iPhone XR đã chỉ ra rằng, người dùng dường như thích iPhone rẻ hơn, ít hào nhoáng hơn so với hai flagship iPhone Xs và Xs Max.
Tuy nhiên, điều đó cũng khiến Apple lâm vào tình thế khó xử khi họ đã tạo được một sản phẩm đáp ứng đa số nhu cầu người dùng, nhưng lại là tín hiệu không tốt cho một công ty luôn được biết đến với những chiếc smartphone cao cấp.
Dẫu vậy, CEO Apple, Tim Cook đã giải quyết được vấn đề “khó nhằn” này khi ra mắt iPhone 11. Cụ thể, Với tên mới, phiên bản kế nhiệm của chiếc iPhone XR giá rẻ, hay còn được biết đến với tên gọi hiện tại là iPhone 11, sẽ khiến cho người dùng không còn gắn mác giá rẻ cho thiết bị này, dù nó chỉ có giá khởi điểm 699 USD.
Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn với tên gọi Pro sẽ dành cho những đối tượng khách hàng khác, nhất là những người yêu thích sự sang chảnh hoặc những ai am hiểu nhiều về công nghệ.
“Trong khi chủ sở hữu iPhone 11 cảm thấy lựa chọn của họ là tốt, những người mua iPhone 11 Pro và Pro Max cũng vậy. Họ sẽ cảm thấy mình là một phần của giới thượng lưu, dùng điện thoại 'Pro' với tính năng nổi bật hơn”, một chuyên gia nhận định.
Với quyết định này, người dùng cũng sẽ phải bỏ thêm khoảng 300 USD để sở hữu phiên bản Pro của iPhone hoặc 400 USD để sở hữu phiên bản Pro Max.
Đa số chuyên gia điều nhận định quyết định thay đổi tên gọi cho iPhone của Apple là thông minh. Trong những năm tới, nhiều khả năng hãng điện tử Mỹ sẽ tiếp tục với tên gọi này, không chỉ cho iPhone, iPad, MacBook mà còn nhiều sản phẩm khác.
Không chỉ Apple, nhiều hãng smartphone khác như Huawei, OnePlus hay Xiaomi từ lâu đã nhận ra sự hấp dẫn của chữ “Pro” bởi nó có khả năng gây ảnh hưởng đến một số người mua, đặc biệt là người yêu công nghệ.