Công Nghệ

Bị sức hút của đội tuyển Việt Nam làm 'mờ mắt', hàng nghìn người mắc lừa chiêu tặng vé xem bán kết AFF Cup 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sức hút của AFF Cup 2018 nói chung và đội tuyển Việt Nam nói riêng tại Việt Nam đang cực kì lớn.

250.000 địa chỉ IP truy cập và 1,7 triệu lượt tổng truy cập nhưng thực tế lượng vé bán ra chỉ dao động trong khoảng 15.000, đây là lý do tại sao trải nghiệm mua vé xem bán kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân vận động Mỹ Đình của người hâm mộ Việt Nam lại khó khăn đến vậy. Cũng chỉnh vì lý do này mà “cơn sốt” vé lại được dịp bùng lên, để lại hệ luỵ không chỉ là những cặp vé chợ đen có mức giá trên trời mà còn là những trò lừa đảo trên Facebook cho những người dùng nhẹ dạ cả tin.

Mới đây, một tài khoản Facebook có tên “VFF - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam” đã tung ra thông tin tặng 100 cặp vé lượt về trận bán kết Việt Nam - Philippines. Tất cả những gì người dùng cần làm là nhấn thích trang, chia sẻ bài viết, đưa ra kết quả dự đoán trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 và để lại số điện thoại. Không khó để nhận ra đây là một chiêu lừa đảo bởi thực tế đây không phải tài khoản chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (không có dấu tick xanh xác thực) và VFF cũng không đưa ra bất kì thông tin tặng vé nào tương tự trong thời gian gần đây. Dù vậy, bài đăng này vẫn đang thu hút được hàng nghìn bình luận.

Sức hút của AFF Cup 2018 tại Việt Nam đang là rất lớn.

Đây không phải lần đầu tiên những chiêu lừa đảo như thế này xuất hiện trên Facebook. Cách đây ít lâu cũng xuất hiện bài đăng tặng xe hơi VinFast khiến nhiều người bất ngờ. Khi để lại bình luận và thông tin cá nhân trên những bài đăng như thế này, thông tin của bạn hoàn toàn có thể được bán cho một bên thứ ba hoặc được sử dụng cho mục đích tiếp thị, quảng cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất