Công Nghệ

Bị phát hiện âm thầm xóa tin nhắn của Mark Zuckerberg, đây là những gì Facebook sẽ làm tiếp theo

T. Sơn
Chia sẻ

Việc phát hiện xóa một số tin nhắn đã gửi đi của người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh tiếp tục làm trầm trọng các scandal gần đây của Facebook.

Bạn muốn xóa tin nhắn đã gửi đi? WhatsApp và Instagram cho phép bạn làm điều này - nhưng nếu bạn sử dụng Facebook, điều đó là không thể. Trừ khi bạn là Mark Zuckerberg, người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Trang TechCrunch mới đây cho biết một số tin nhắn cũ của Mark Zuckerberg và nhiều nhân sự cấp cao của mạng xã hội này đã biến mất khỏi phần tin nhắn đến của người nhận. Facebook sau đó cũng thừa nhận điều này và chia sẻ với TechCrunch rằng sự sắp xếp nói trên liên quan đến mối lo ngại tin tặc tấn công.

WhatsApp hay Instagram, các dịch vụ thuộc sở hữu của Facebook, đều có tính năng xóa tin nhắn, nhưng Facebook Messenger thì không.

“Sau vụ việc nhiều email của Sony Pictures bị hack vào năm 2014, chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi để bảo vệ thông tin giao tiếp của các nhân sự cấp cao,” Facebook chia sẻ. “Các thay đổi này bao gồm giới hạn thời gian các tin nhắn của Mark Zuckerberg hiển thị trong Messenger. Chúng tôi làm điều đó với sự tuân thủ hoàn toàn các nghĩa vụ pháp lý về lưu giữ tin nhắn.”

Trong trường hợp bạn chưa biết, vụ hack liên quan đến Sony cách đây nhiều năm đã nhắm vào email của hàng loạt nhân sự cấp cao hãng này. Nó hé lộ nhiều mặt của Hollywood mà những người ngoại cuộc hiếm khi được chứng kiến. Việc nhắc đến vụ việc này như một “chất xúc tác” cho hành động xóa tin nhắn đã gửi của Mark Zuckerberg cho thấy mọi thứ rắc rối tới mức nào tại Silicon Valley và Facebook cũng lo ngại bị tấn công.

Cho phép tin nhắn của các nhân sự cao cấp làm việc tại Facebook có thể được xóa bỏ trong hộp thư người nhận trong khi người dùng bình thường không thể khiến niềm tin của nhiều người với Facebook tổn thương sâu sắc.

Trong thông điệp phản hồi TechCrunch, Facebook có nhắc đến một khái niệm là “thời gian duy trì tin nhắn”, tuy nhiên đối với người dùng bình thường, tính năng này không hề khả dụng. Nếu người dùng nhấn giữ vào một tin nhắn trong Facebook Messenger, một tùy chọn xóa tin nhắn sẽ được đưa ra. Tuy nhiên việc xóa tin nhắn này chỉ nhằm “xóa một bản sao của tin nhắn” và tin nhắn vẫn khả dụng trong hộp tin nhắn đến của người nhận.

Thực tế, Facebook từng giới thiệu một tính năng cho phép người dùng hẹn giờ cho tin nhắn và sau khoảng thời gian này, tin nhắn sẽ được tự động xóa. Chia sẻ với Business Insider sau khi bị phát hiện âm thầm xóa tin nhắn gửi đi của Mark Zuckerberg, Facebook cho biết mạng xã hội này sẽ “phát triển một tính năng xóa tin nhắn rõ ràng hơn tuy nhiên điều này sẽ mất một khoảng thời gian.”

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh khẳng định sẽ không xóa tin nhắn của nhân sự Facebook nữa cho đến khi tính năng nói trên hoàn thiện. “Chúng tôi lẽ ra phải làm điều này lớn hơn - và chúng tôi xin lỗi vì điều đó,” người đại diện Facebook chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất