Công Nghệ

Bị Google 'dìm hàng' iPhone, Apple đã phản pháo như thế nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, Google cho biết Apple đã vướng phải lỗ hổng quan trọng khiến iPhone có thể bị tấn công đơn giản thông qua các website độc hại.

Apple mới đây đã chính thức đáp lại một báo cáo của Google trong đó khẳng định nhiều website độc hại có thể khai thác lỗ hổng bảo mật của iPhone để tấn công chiếc điện thoại này và lấy đi nhiều thông tin cá nhân, bao gồm tin nhắn văn bản, hình ảnh và danh bạ. Báo cáo của Google thậm chí nêu rõ các vấn đề nói trên đã tồn tại trong suốt hai năm trở lại đây nhưng không làm rõ tính chất của các website này.

Apple là một nhà sản xuất luôn dựa vào riêng tư và bảo mật như một điểm mạnh để bán sản phẩm. (Ảnh: Mashable)

Apple dù vậy khẳng định vấn đề bảo mật nói trên được nhắm vào một đối tượng người dùng cụ thể, thay vì là một cuộc tấn công trên diện rộng. Vì thế, các website độc hại gần như không ảnh hưởng đến người dùng Mỹ và người dùng bất kì nơi nào trên thế giới. Apple dù vậy thừa nhận điểm yếu về bảo mật của mình nhưng nói rằng Google đã khiến người dùng hiểu lầm rằng đó là một cuộc tấn công trên diện rộng.

Apple ngoài ra cho biết cũng không có chuyện lỗ hổng bảo mật trên tồn tại tới 2 năm bởi thực tế Apple đã “vá” lá chỉ trong vòng 10 ngày sau khi phát hiện ra vụ việc vào hồi tháng 2.

“Tất cả bằng chứng đều cho thất những cuộc tấn công thông qua website này mới chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn, khoảng 2 tháng, thay vì hai năm như Google nói tới”, Apple khẳng định.

Tim Cook, CEO Apple. (Ảnh: Fortune)

Báo cáo của Google trước đó được phát đi bởi Google Project Zero, một nhóm các kĩ sư chuyên tìm kiếm lỗ hổng bảo mật từ nhiều công ty công nghệ lớn. Sau khi tìm ra lỗi, nhóm này sẽ thông báo tới công ty có lỗi và cho họ một khoảng thời gian nhất định để sửa chữa. Mục tiêu của Google Project Zero là tạo ra các phần mềm khó bị tấn công hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất