Công Nghệ

‘Bí ẩn’ đằng sau mốc thời gian 9:41 luôn xuất hiện trên các sản phẩm của Apple sẽ khiến bạn bất ngờ

Theo Business Insider
Chia sẻ

Không điều gì liên quan đến Apple mà lại không được sắp đặt, kể cả thời gian hiển thị trên các thiết bị trong ảnh quảng cáo hay ảnh thuyết trình.

Khoảng thời gian này từng được ấn định là 9:42 cùng một cách giải thích hết sức đơn giản: Đó là khoảng thời gian trong buổi sáng Steve Jobs chính thức giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên tới công chúng vào năm 2007. Khoảng phút thứ 42 trong bài thuyết trình bắt đầu từ 9 giờ, Steve Jobs đã nói, “Hôm nay, Apple sẽ phát minh lại chiếc điện thoại.”

Và hình ảnh một chiếc iPhone, hiển thị 9:42 trên màn hình, hiện lên trên màn hình lớn sau lưng ông.

9:42 là mốc thời gian được lựa chọn ban đầu…

Thế nhưng tất cả bắt đầu thay đổi vào năm 2010 khi chiếc iPad đầu tiên ra mắt. Khi được giới thiệu, đồng hồ trên màn hình hiển thị 9:41. Vậy tại sao lại có thay đổi tưởng chừng như rất cỏn con này?

Theo Cựu Giám đốc mảng iOS Scott Forstall, Apple thiết kế các bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm sao cho màn ra mắt quan trọng nhất sẽ rơi vào khoảng phút thứ 40 của bài thuyết trình. “Khi hình ảnh lớn của sản phẩm xuất hiện trên màn hình, chúng tôi muốn đồng hồ trên đó thể hiện thời gian sát với thời gian thực tế trên đồng hồ của những người đang theo dõi. Thế nhưng chúng tôi cũng hiểu mình khó có thể chạm đến mốc 40 phút một cách hoàn toàn chính xác,” người này nói thêm.

… giờ thì Apple “thích” mốc 9:41 hơn.

Ở màn giới thiệu iPhone đời đầu của Steve Jobs, cố CEO Apple đã giới thiệu chiếc máy đúng vào thời điểm 9:42. Tuy nhiên kể từ chiếc iPad, Apple quyết định đổi con số này thành 9:41 mà không đưa ra lý do cụ thể nào. Dù vậy, dù là phút thứ 41 hay 42, cách giải thích cốt lõi cho việc chọn mốc thời gian này vẫn không hề thay đổi.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất