Mark Zuckerberg, CEO Facebook, nói với nhân viên của mình rằng Facebook sẽ không thay đổi cách tiếp cận đối với ngôn ngữ thù hằn trên mạng xã hội này bất chấp thực tế rằng trên dưới 500 nhà quảng cáo đang “tẩy chay” Facebook tháng này, theo thông tin từ The Information.
“Chúng tôi sẽ không thay đổi chính sách hay cách tiếp cận liên quan đến bất kì vấn đề gì chủ vì một đe dọa tới một tỉ lệ rất nhỏ trong doanh thu của chúng ta, hoặc đối với bất kì tỉ lệ nào trong doanh thu của chúng ta,” Mark Zuckerberg nhấn mạnh trong một cuộc tương tác với nhân sự của mình hồi tuần rồi, The Information nói thêm.
“Tôi đoán là tất cả các nhà quảng cáo này sẽ sớm quay lại nền tảng của chúng ta sớm thôi,” Mark Zuckerberg nói thêm. Người đứng đầu Facebook đồng thời khẳng định việc tẩy chay này chỉ là “vấn đề liên quan đến danh tiếng và đối tác” chứ không phải là một vấn đề về tài chính vì phần lớn doanh thu của Facebook đến từ nhóm doanh nghiệp nhỏ.
Hồi đầu tuần này, giá trị vốn hóa của Facebook đã bị thổi bay 60 tỉ USD trong vỏn vẹn hai ngày sau khi nhiều thương hiệu lớn tham gia chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook. Dù vậy, giá cổ phiếu của hãng này đã bật tăng sau đó.
Đầu tháng này, một tổ chức nhân quyền đã kêu gọi các nhà quảng cáo dừng quảng cáo trên Facebook khi cho rằng Facebook đã không thực hiện các biện pháp đúng và đủ để quản lí thông tin sai lệch và ngôn ngữ thù hằn. Từ khi ra mắt chiến dịch, hơn 500 công ty, có cả các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Ford, Starbucks, Verizon, Adidas, và Unilever, đều tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên Facebook và thậm chí là trên mạng xã hội nói chung.
Hồi cuối tuần trước, khi chiến dịch tẩy chay bắt đầu thu hút thêm sự chú ý, Facebook nói sẽ dán nhãn cho các bài đăng đáng chú ý từ các chính trị gia nhưng có thể vi phạm các chính sách về ngôn ngữ thù hằn. Facebook đồng thời thắt chặt chính sách đối với các nhà quảng cáo.