Công Nghệ

Bé gái tự cắt hết tóc của mình vì nghe lời 'MoMo': Nhân vật này là ai mà có thể khiến trẻ nhỏ nghe lời răm rắp?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhân vật bí ẩn MoMo đang khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo sợ.

Trong những ngày qua, thông tin về loạt video độc hại đội lốt hoạt hình để dẫn dụ trẻ em trên YouTube đang khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Mới đây, một bé gái 5 tuổi tại Anh vừa tự cắt tóc mình vì nghe theo lời xúi giục của những video độc hại này.

Theo nguồn tin từ tiệm salon Toddler Trims, Gloucestershire (Anh), bé gái này đã không tự kiểm soát được bản thân và chỉ biết nghe theo lời chỉ dẫn từ một nhân vật hoạt hình trên YouTube. Do đó, cô bé đã tự cắt hỏng phần tóc của mình và chỉ được bố mẹ phát hiện sau khi xem được “thành quả”.

Được biết, video liên quan có chứa hình tượng nhân vật búp bê MoMo khá nổi và cũng kỳ dị của Nhật Bản.

“Momo” là gì?

Tác phẩm điêu khắc có tên “Chim mẹ” của nghệ sĩ Nhật Bản Keisuke Aisawa. Ảnh: Instagram.

Theo tìm hiểu, nhân vật với hình dáng búp bê với đôi mắt lồi và được gọi tên là MoMo thực chất là một tác phẩm điêu khắc có tên “Chim mẹ” của nghệ sĩ Nhật Bản Keisuke Aisawa. Tác phẩm được trưng bày vào năm 2016 tại Phòng triển lãm Vanilla ở Tokyo.

Tuy nhiên, hình ảnh kinh dị này đã được kẻ xấu sử dụng cho một thử thách khiến người chơi có thể trầm cảm và nung nấu ý định tự sát. Trong hình dáng MoMo, kẻ xấu sẽ liên lạc với người chơi qua Messenger hoặc WhatApps, buộc họ làm theo những hành động có thể gây hại cho bản thân.

Trào lưu này bắt đầu từ cuối tháng 8/2018. Thế nhưng gần đây, Momo xuất hiện ẩn bên trong các video hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em như Fortnite, Peppa Pig. Thậm chí, một số bậc phụ huynh phát hiện MoMo còn hiển thị trên ứng dụng xem video an toàn cho trẻ em YouTube Kids.

Chia sẻ vấn đề nói trên, đại diện của Google cho biết: “Google vẫn đang có hành động phòng ngừa để chặn nội dung này xuất hiện trên hệ thống, những nội dung như thế này vi phạm chính sách của chúng tôi và sẽ bị xóa khỏi YouTube ngay lập tức”.

Phụ huynh nên làm gì?

Phát thanh viên Andy Robertson khuyến cáo các bậc cha mẹ nên tập trung tốt hơn vào những lời khuyên tích cực cho trẻ em, cho trẻ sử dụng công nghệ phù hợp và quan tâm đến các tương tác trực tuyến của trẻ.

Đồng thời, tờ Telegraph cũng dẫn lại một số lời khuyên được cảnh sát Anh đưa ra để phụ huynh bảo vệ con mình trong môi trường trực tuyến, gồm:

- Đảm bảo gia đình biết được trẻ truy cập gì trên Internet.

- Đảm bảo cho trẻ biết được tầm quan trọng của thông tin cá nhân và không trao nó cho bất kỳ ai không quen biết.

- Hãy cho trẻ biết không ai có quyền yêu cầu chúng phải làm những điều mà chúng không muốn.

- Cài đặt và sử dụng các ứng dụng giám sát trẻ em trên smartphone và máy tính để giữ an toàn cho trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất