Công Nghệ

Bất chấp thương chiến nóng bỏng, Samsung vẫn đầu tư 8 tỉ USD vào Trung Quốc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khoản đầu tư này được công bố sau khi Samsung chính thức dừng hoạt động sản xuất smartphone ở quốc gia tỉ dân hồi tháng 10.

Samsung Electronics mới đây cho biết sẽ đầu tư thêm 8 tỉ USD vào một nhà máy sản xuất chip ở Trung Quốc để đẩy mạnh năng lực cung ứng cho một số nhà sãnuatas smartphone địa phương như Huawei, theo Nikkei.

Nhà máy của Samsung ở Tây An là nhà máy sản xuất bán dẫn duy nhất nằm bên ngoài Hàn Quốc của Samsung. (Ảnh: Samsung)

Nhà máy ở Tây An này theo đó sẽ là nhà sản xuất chip duy nhất ở Samsung nằm bên ngoài quê nhà Hàn Quốc. Khoản đầu tư sẽ được sử dụng để triển khai giai đoạn hai của nhà máy và sẽ đi vào vận hành trong năm 2021.

Được biết, nhà máy của Samsung tại Tây An sẽ chủ yếu cung ứng chip flash NAND cho các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc. Samsung, ở thời điểm hiện tại vẫn là nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới, theo IDC, đang muốn có được miếng bánh thị phần lớn hơn ở thị trường bán dẫn lớn nhất thế giời này.

Khi ghé thăm nhà máy ở Tây An hồi tháng 10, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc chào đón đầu tư vào các ngành công nghiệp giá trị gia tăng. Bên cạnh các nhà sản xuất smartphone như Huawei, Samsung cũng hướng tới một số khách hàng lớn khác như Hon Hai Precision Industry, hay còn được biết đến nhiều hơn với tên gọi Foxxconn.

Hồi tháng 10, Samsung chính thức dừng hoạt động sản xuất smartphone ở Trung Quốc trong bối cảnh thị phần của hãng ở Trung Quốc Đại lục giảm xuống dưới 1% vào năm ngoái từ con số ấn tượng 19% của năm 2013.

Theo IC Insights, thị trường chip nhớ NAND có thể sẽ tăng trưởng tới 19% vào năm tới, trong khi đó nhu cầu cho chip DRAM sẽ tăng trưởng 12%.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất