Công Nghệ

Bất chấp khó khăn, Facebook vẫn tự tin về tương lai tiền số Libra

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ông lớn mạng xã hội khẳng định có khoảng 1.600 đơn vị đang tỏ ra hào hứng với Libra.

Mặc dù nhiều đối tác lớn như PayPal, Visa hay Mastercard đã rời bỏ dự án tiền số Libra của Facebook song mạng xã hội này vẫn kì vọng sẽ có khoảng 100 ngân hàng và công ty tài chính gia nhập đội tổ chức Libra Association ngay sau khi nó giải quyết được các quan ngại về điều hành, người đứng đầu dự án chia sẻ mới đây, theo Reuters.

Libra Association mới đây mất đi nhiều thành viên sáng lập quan trọng. Trước đó, những thành viên này đã kí thoả thuận tham gia nhưng không mang tính ràng buộc.

“Sẽ mất một khoảng thời gian để chúng tôi giải quyết được tất cả các quan ngại về điều hành được đưa ra và chúng tôi có nghĩa vụ cũng như trách nhiệm đưa ra câu trả lời cho chúng”, người đứng đầu dự án Libra David Marcus nói trong một hội thảo của Quỹ Tiền tệ Thế giới IMF.

“Tôi cho rằng một khi chúng tôi đã hoàn thành điều này, chúng tôi sẽ thấy nhiều ngânh hàng và các công ty dịch vụ tài chính hơn tham gia vào nỗ lực của chúng tôi,” Marcus nói thê. Ông cũng thừa nhận rằng với tất cả những gì đang diễn ra, rất khó để các công ty tài chính lớn “chủ động tham gia cuộc chiến này ở thời điểm hiện tại”.

Tham vọng của Facebook trong việc tạo ra đồng tiền số có tính chất toàn cầu đã gạp phải nhiều khó khăn trong vài ngày trở lại đây. Nhiều thành viên lớn của Libra Association như Stripe, eBay và Booking Holdings Inc cũng quyết định sẽ dừng tham gia dự án. Trước đó, giới chức Mỹ và nhiều quốc gia khác tỏ ra quan ngại rằng Libra có thể làm mất đi tính ổn định của hệ thống tài chính toàn cầu, đe doạ tính bảo mật của người dùng và tạo điều kiện cho hoạt động rửa tiền. Với những diễn biến mới, Facebook đang mất đi sự hỗ trợ của hàng loạt công ty và mạng lưới thanh toán lớn. Facebook kì vọng rằng Libra có thể đi vào hoạt động vào tháng 6 năm 2020.

Ông David Marcus, người đứng đầu dự án Libra của Facebook.

Chia sẻ tài sự kiện của IMF, Marcus nói thêm rằng khoảng 1.600 đơn vị đã bày tỏ hứng thú tham gia dự án Libra và Libra “không có vấn đề gì” để đạt được mục tiêu 100 thành viên tham gia dự án.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất