Công Nghệ

Bất chấp đại dịch, Mark Zuckerberg 'bỏ túi' thêm 30 tỉ USD để thành người giàu thứ 3 thế giới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

COVID-19 thổi bay tài sản của nhiều tỉ phú song Mark Zuckerberg không nằm trong số đó.

Cho dù kinh tế bị ảnh hưởng vì đại dịch, Mark Zuckerberg, CEO Facebook, vẫn bỏ tủi thêm 30 tỉ USD trong hai tháng qua. Điều này khiến người sáng lập Facebook vươn lên vị trí số ba trong danh sách những người giàu nhất thế giới, theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index cập nhật hôm 21/5. Cụ thể, khối tài sản ròng của Mark Zuckerberg đã chạm mốc 87,8 tỉ USD, cao hơn cả những cái tên như CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett hay ông lớn ngành thời trang Bernard Arnault.

Mark Zuckerberg hiện giờ chỉ giàu kém CEO Amazon Jeff Bezos và người sáng lập Microsoft Bill Gates. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, vào hôm 29/4, Facebook đón nhận tình hình kinh doanh trong quý 1 năm nay tốt hơn so với kì vọng. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đón nhận tới 17,74 tỉ USD doanh thu trong khi đó thu hút 1,73 tỉ người dùng trong ba tháng đầu năm 2020. Xuyên suốt hệ thống ứng dụng của mình, Facebook thậm chí khẳng định rằng hãng này đã có tới 3 tỉ người dùng hàng tháng. Nhóm ứng dụng này bao gồm Instagram, WhatsApp và Messenger.

Dù vậy, Facebook cho biết công ty này đang phải đối mặt với nhu cầu quảng cáo giảm mạnh trong ba tuần đầu tiên của quý 1. Giới phân tích nhận định những tác động của virus corona sẽ vẫn còn duy trì với các ông lớn công nghệ trong quý 2 năm nay. Trong hai tháng qua, Facebook cũng tuyên bố mở rộng sang lĩnh vực thương mại điện tử và trò chuyện thông qua video.

Tính năng Shops mà Facebook giới thiệu mới đây. (Ảnh: Facebook)

Mới đây, hãng này công bố Messenger Rooms, một dịch vụ trò chuyện thông qua video cho phép sự tham gia của tối đa tới 50 người cùng lúc. Facebook cùng trình làng một tính năng thương mại điện tử mang tên Shops cho Facebook và Instagram. Thông qua đó, các thương hiệu kinh doanh có thể thêm một cửa hàng điện tử trực tiếp vào tài khoản của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất