Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Bất chấp COVID-19, Traveloka dự tính niêm yết tại Mỹ trong năm nay

Thái Sơn - CTV Theo dõi Saostar trên google news

Traveloka dự tính sẽ sử dụng SPAC để thực hiện IPO giúp đẩy nhanh quá trình IPO.

Traveloka, startup lữ hành trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, đang lên kế hoạch niêm yết tại Mỹ trong năm 2021 thông qua một công ty thâu tóm chuyên dụng (SPAC), theo CEO Ferry Unardi.

“SPAC rất hiệu quả”, ông Unardi nhận định trong một bài phỏng vấn với Bloomberg. “Nếu chúng ta có thể làm điều này nhanh hơn, chúng ta có thể tập trung vào thực thi và phát triển công ty”. Ông nói thêm rằng Traveloka cũng có thể sẽ cân nhắc niêm yết thêm tại Indonesia ở giai đoạn sau.

Bất chấp COVID-19, Traveloka dự tính niêm yết tại Mỹ trong năm nay Ảnh 1
Ảnh: Nikkei

Các nhà đầu tư bao gồm Expedia Group Inc., Rocket Internet SE, GIC Pte, và JD.com đã góp phần thúc đẩy định giá của Traveloka trong vài năm trở lại đây. Hồi năm 2017, CB Insights nói rằng Traveloka đạt định giá 3 tỉ USD.

Về phần mình, Traveloka cho biết đã thuê JPMorgan Chase & Co để hỗ trợ việc niêm yết tại Mỹ. Ông Unardi đồng thời thiết lộ Traveloka có thể sẽ tính đến chuyện thực hiện thâu tóm và sáp nhập vào khi hoàn tất IPO.

Bất chấp COVID-19, Traveloka dự tính niêm yết tại Mỹ trong năm nay Ảnh 2
Ảnh: Nikkei

Kể từ khi được thành lập vào năm 2012, Traveloka đã mở rộng ra khắp Đông Nam Á khi mang đến giải pháp để khách hàng có thể đặt vé máy bay hoặc khách sạn trong khu vực. Cũng giống như các đối thủ của mình, Traveloka dần mở rộng phạm vi dịch vụ cung cấp sang cả mảng dịch vụ đời sống và dịch vụ tài chính.

Dưới ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Traveloka cho biết đã thực hiện gọi vốn hồi tháng 7 năm ngoái ở mức định giá thấp hơn vòng đầu tư trước đó. Kể từ khi đại dịch bùng phát, Traveloka cũng đã cắt giảm khá nhiều nhân sự, bao gồm 80 nhân sự ở Singapore hồi tháng 4 năm ngoái.

Bất chấp COVID-19, Traveloka dự tính niêm yết tại Mỹ trong năm nay Ảnh 3
Ảnh: Nikkei

“Năm ngoái là một khoảng thời gian khó khăn, chúng tôi cần đánh giá lại tổ chức, hoạt động kinh doanh và chúng tôi phải đưa ra những quyết định khó khăn,” ông Unardi chia sẻ. Traveloka dự tính sẽ đầu tư thêm vào dịch vụ “mua trước, trả sau” để thu hút khách du lịch. 

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Thái Sơn - CTV

Được quan tâm

Tin mới nhất
6 tính năng nâng cao bảo mật tuyệt đối của iPhone 16