Công Nghệ

Bất chấp bất lợi từ Mỹ, Huawei vẫn 'thắng đậm' tại Châu Âu

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mảng cung cấp thiết bị viễn thông của Huawei dường như không quá bị ảnh hưởng sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách cấm vận hồi tháng 5.

Huawei có thể đang phải chịu những áp lực ở Châu Âu trong bối cảnh bị Mỹ đưa vào danh sách đen, song nhiều nhà mạng trong khu vực vẫn đang xếp hàng để mua thiết bị cho thế hệ mạng 5G của mình từ ông lớn công nghệ Trung Quốc.

Logo Huawei tại triển lãm công nghệ IFA 2019. (Ảnh: Reuters)

Trong số 65 hợp đồng thương mại mà Huawei đã kí, một nửa trong số đó đến từ các khách hàng Châu Âu đang xây dựng mạng kết nối siêu nhanh, thông tin này được chia sẻ trong một hội thảo khách hàng của Huawei tại Zurich vào hôm qua (15/10).

“Điều này cho thấy sự tin tưởng nhất quán và dàu hạn mà người dùng Châu Âu dành chi Huawei - chúng tôi thực sự biết ơn sự tin tưởng của họ trong khoảng thời gian khó khă này,” Yang Chaobin, người đứng đầu mảng kinh doanh của Huawei nói với Reuters.

Sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen, nhiều quốc gia đang quan ngại các vấn đề liên quan đến thiết bị của Huawei, ví dụ như bảo mật. “Từ phương diện kĩ thuật, bảo mật là một vấn đề chúng tôi có thể xử lý,” Chaobin chia sẻ. “Song nếu bạn nhìn nhận bảo mật như một vấn đề chính trị, đánh giá bảo mật của một nhà cung cấp dựa trên nơi mà nó đến thì việc này rấ khó để có thể được giải quyết.”

Không ảnh hưởng

Mỹ áp dụng lệnh cấm vận xuất khẩu lên Huawei hồi tháng 5 như một diễn biến của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và làm ảnh hưởng nặng nề đến một mảng kinh doanh khác của ông lớn này: sản xuất và bán các thiết bị điện thoại thông minh.

Song, Yang Chaobin nói Huawei đã kịp xây dựng và đa dạng chuỗi cung ứng của mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mảng thiết bị viễn thông mà không cần tới các linh kiện của Mỹ. Trong số 400.000 trạm 5G đã cung cấp, ¾ được thực hiện sau lệnh cấm của M

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất