Công Nghệ

Bảng xếp hạng những con chip mạnh nhất trên smartphone Android

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Qualcomm Snapdragon 865  và Exynos 990 là hai dòng chip mạnh nhất trên Android tính đến thời điểm hiện tại, theo xếp hạng của AnTuTu.

AnTuTu mới đây đã xuất bản một báo cáo mới trên website của mình trong đó trang này so sánh hiệu năng của rất nhiều dòng chip được sử dụng trong điện thoại Android. AuTuTu sử dụng hình ảnh của một con tàu vũ trụ trên website của mình và một dòng chip càng được xếp gần con tàu vũ trụ này thì sẽ được hiểu là có tốc độ càng cao. Ở thời điểm hiện tại, con chip Qualcomm Snapdragon 865 đang được AnTuTu đánh giá là con chip có hiệu năng tốt nhất.

Qualcomm Snapdragon 865 và Exynos 990 là hai dòng chip mạnh nhất trên Android tính đến thời điểm hiện tại. (Ảnh: AndroidCentral)

Khoảng cách giữa hai con chip trong bảng xếp hạng cũng cho thấy khoảng cách tương đối của chúng về hiệu năng. Theo GSMArena, kết qủa thể hiện trong báo cáo này của AnTuTu không được tính sử dụng điểm số đánh giá đầy đủ sử dụng AnTuTu, vốn bao gồm cả một số thông số như tốc độ của bộ nhớ hay tỉ lệ làm mới màn hình (đây là những đặc điểm có nhiều điểm khác biệt phụ thuộc vào các dòng điện thoại khác nhau dù chúng có sử dụng cùng một con chip).

Thay vào đó, bảng xếp hạng chỉ tính đến hiệu năng của CPU và GPU đơn thuần. Để có được kết quả chính xác nhất, điểm số từ tất cả điện thoại cùng sử dụng chung một con chip đều được tính đến. GSMArena nói rằng AnTuTu không đề cập đến con chip của Apple trong bảng xếp hạng này và nếu có nó sẽ đứng ở vị trí số 1 (đặc biệt là đối với phiên bản dành cho máy tính bảng).

Mời các bạn xem đầy đủ bảng xếp hạng những con chip mạnh nhất trên điện thoại Androdi tính đến thời điểm hiện tại.

(Ảnh: AnTuTu)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất