Hôm nay (29/11), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức xác nhận đã phân phối hết toàn bộ 25.000 vé trận bán kết lượt về trong khuôn khổ AFF Cup 2018 qua kênh online. Đây là lần đầu tiên VFF triển khai bán một số lượng lớn vé đến vậy thông qua hình thức này. Dù vẫn còn những khen chê trái chiều, cần nhìn nhận thực tế rằng bán vé trực tuyến là một xu hướng tất yếu trong thời kì công nghệ đang len lỏi vào mọi mặt cuộc sống. Trong đợt bán vé lần này, vé đặt mua thành công sẽ được chuyển tới tay người mua thông qua chuyển phát bưu điện hoặc người hâm mộ có thể nhận vé trực tiếp.
Không ít người thắc mắc rằng vì sao VFF đã phát hành vé trực tuyến nhưng lại không phát hành vé điện tử để đồng bộ trải nghiệm khách hàng và tiết kiệm thời gian. Trong buổi trao đổi đầu tiên sau khi cổng bán vé đóng lại, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đã có những lý giải về lý do cho điều này.
Cụ thể, ông Lê Hoài Anh cho biết VFF ghi nhận hiện nay nhiều quốc gia đã bán vé trực tuyến và phát hành vé điện tử như vé máy bay. Tuy nhiên, cách thức này có một khó trở ngại về vấn đề công nghệ khi đòi hỏi các thiết bị chuyên dụng để xác thực, kiểm soát. Đó là chưa kể đến việc người hâm mộ thường có thói quen đến sân vận động sát giờ bóng lăn, vì thế việc phải kiểm soát lại bằng máy móc có thể gây tắc nghẽn.
Ông Lê Hoài Anh ngoài ra còn cho biết lý do chưa thể in vé điện tử còn đến cơ chế liên quan đến kiểm soát của cơ quan thuế. Theo tìm hiểu, với những sự kiện thể thao, đơn vị tổ chức thậm chí phải giữ lại cuống vé nhiều năm sau sự kiện để phục vụ công tác kiểm kê, kiểm toán khi cần.