Công Nghệ

Bạn sẽ bất ngờ khi biết vì sao các hãng hàng không lại chọn nội thất màu xanh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà là dựa trên hiệu ứng tâm lý đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Nếu bạn thường phải di chuyển trong những chuyến bay dài, hẳn là bạn đã từng để tâm đến việc những hãng hàng không luôn lựa chọn màu xanh để sử dụng cho nội thất trong cabin của mình. Theo nhiều lý giải của nhiều người, do màu xanh là màu sắc của bầu trời thế nên việc các hãng hàng không chọn màu sắc này cũng không có gì lạ. Tuy nhiên, liệu điều này có chính xác hay không?

Trong thực tế, không phải tất cả các hãng hàng không đều sử dụng màu sắc giống nhau cho nội thất của máy bay, tuy nhiên màu xanh là tông màu được đa số các hãng lựa chọn. Bạn có thể bắt gặp màu sắc này ở mọi nơi trong cabin máy bay như vải bọc ghế ngồi, ánh đèn, biển chỉ dẫn, thảm, khăn ăn… Việc lựa chọn màu xanh không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên, bởi vì đây là màu sắc tạo nên hiệu ứng tâm lý đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Trong nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học tại Anh về việc màu sắc có tác động với bạn thế nào, đa số những người được khảo sát đều cho rằng sắc xanh là màu sắc khiến họ cảm thấy an toàn và có cảm giác vững tin. Bên cạnh đó, 90% người được khảo sát cũng đồng tình rằng màu sắc thương hiệu có tác động đến việc họ có lựa chọn sử dụng dịch vụ của thương hiệu đó hay không.

Dưới góc nhìn của các nhà khoa học, đa số mọi người đều chọn màu xanh bởi nó được chứng minh là đem tới cảm giác an toàn, bình tâm, giảm căng thẳng mệt mỏi và tạo nên cảm giác thư thái cho du khách trong suốt chuyến hành trình. Ngoài ra, tông vải màu xanh trên ghế cũng khiến cho vết bẩn, độ nhàu,… trên ghế khó nhìn thấy hơn, do đó các hãng có thể hạn chế thay thế chúng hơn.

Về phần chất liệu ghế ngồi, đa số các hãng hàng không trên thế giới đều lựa chọn chất liệu vải hoặc da nhân tạo. Theo như quy tắc, đa số những chuyến bay đường dài như vượt Đại Tây Dương, ghế ngồi phải được làm từ vải mềm, bởi chất liệu vải có độ thoáng do đó hành khách sẽ không bị đổ mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái trong suốt hành trình.

Còn đối với những chuyến bay ngắn hạn, ghế ngồi có chất liệu da là lựa chọn phù hợp nhất cho những chuyến bay. Theo như các hãng, bởi vì chất liệu da khá bền, không thấm nước nên có thể sử dụng được lâu mà không cần thay thế.

Hiện nay, vẫn có rất nhiều hãng hàng không sử dụng những gam màu nóng bỏng như đỏ, tím,… hoặc đen nhằm tạo những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên đã chứng minh, màu đỏ thường dễ gây cáu kỉnh, tức gận và thậm chí là hiếu chiến.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất