Công Nghệ

Bản quyền phát sóng ASIAD 2018 cao tới mức nào?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hong Kong mới đây cũng phải trả tới 2 triệu USD để có bản quyền phát sóng ASIAD 2018 với mức giá trước đó được đối tác nắm giữ bản quyền đưa ra lên tới 6 triệu USD.

Mới đây, việc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức xác nhận chưa có bản quyền phát sóng ASIAD 2018 đã khiến nhiều người hâm mộ thể thao trong nước cảm thấy nuối tiếc. Theo đó, phía nhà đài cho biết mức giá bản quyền phát sóng độc quyền được cho là lên tới nhiều triệu USD vượt quá khả năng tài chính hiện tại, trong khi đó đơn vị nắm bản quyền lại từ chối bán gói phát sóng không độc quyền.

VTV cho biết số tiền đối tác chào cho bản quyền phát sóng ASIAD 2018 lên tới nhiều triệu USD.

Vậy các quốc gia/ vùng lãnh thổ khác đã mua bản quyền ASIAD 2018 với giá bao nhiêu?

Thực tế, mặc dù không công bố số tiền đã bỏ ra, tuy nhiên một số quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar… đã có được bản quyền phát sóng ASIAD 2018 từ cuối năm ngoái. Một trong những nơi mới có bản quyền gần đây nhất là Hong Kong.

Tại Hong Kong, mức phí bản quyền phát sóng cho sự kiện ASIAD 2018 cũng được đối tác chào với con số lên tới 6 triệu USD. Kết quả là không có bất kì một nhà đài nào tham gia đàm phán. Tuy nhiên, một công ty truyền hình cáp có tên i-cable Communications Ltd (vận hành dịch vụ Cable TV) đã nhập cuộc. Điều đáng nói là theo SCMP, phí bản quyền sau đó đã giảm xuống 2 triệu USD với những sự tác động nhất định từ giới chức địa phương. Được biết, người hâm mộ Hong Kong có thể xem nội dung ASIAD 2018 miẽn phí trên kênh Fantastic TV, nền tảng dịch vụ trên Internet hoặc ứng dụng i-CABLE trên di động.

ASIAD 2018 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 18 tháng 8 tới đây.

“Chúng tôi rất mừng vì Cable TV đã tham gia,” Vivien Lau Chiang-chu, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic và Liên đoàn Thể thao Hong Kong chia sẻ về lý do Hong Kong tích cực đàm phán mua bản quyền. “Đây là đoàn thể thao lớn nhất của Hong Long từng tham dự ASIAD và chúng tôi có rất nhiều cơ hội để có huy chương, trong đó có huy chương vàng, vì thế rất quan trọng để người hâm mộ Hong Kong có cơ hội xem các vận động viên thi đấu trực tiếp.” Đoàn thể thao Hong Kong có trên dưới 700 vận động viên tranh tài tại ASIAD 2018.

Năm nay, nước chủ nhà Indonesia dự kiến sẽ phát sóng trực tiếp 38 trong tổng số 40 môn thi đấu tại ASIAD 2018 bằng cách sử dụng 427 camera độ nét cao cùng tổng số tiền đầu tư cho hoạt động truyền hình, phát sóng này lên tới 800 triệu Rp (tương đương trên 52 triệu USD).

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất