Công Nghệ

'Bán mình' cho Grab, Uber rút lui khỏi Đông Nam Á

Theo BBC
Chia sẻ

Giá trị của thương vụ giữa Uber và Grab chưa được tiết lộ.

Theo BBC, Uber đang rút lui tại thị trường Đông Nam Á bằng cách bán hoạt động của mình tại đây cho Uber. Động thái này đánh dấu bước lùi tiếp theo của công ty này khỏi sân chơi quốc tế sau khi cũng bán hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc cho đối thủ nội địa Didi Chuxing vào năm 2016. Cả Uber và Grab đều cho rằng thương vụ này là một thành công và mang đến lợi ích cho khách hàng.

Sau thương vụ mua bán, Uber sẽ nắm giữ 27,5% cổ phần của Grab, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe lớn nhất Đông Nam Á với hàng triệu khách hàng ở 8 nước trong khu vực. Dù vậy, trị giá thương vụ chưa được tiết lộ.

Như vậy, sau khi chốt, việc vận hành của Uber tại khu vực Dông Nam Á sẽ được chuyển giao toàn bộ cho Grab, bao gồm cả dịch vụ gọi món ăn Uber Eats.

Liên quan đến thương vu, người đứng đầu Uber Dara Khosrowshahi chia sẻ đây là “một sự khẳng định cho sự phát triển vượt trội của tại Đông Nam Á trong suốt 5 năm qua.”

“Thương vụ sẽ giúp chúng tôi kiên định với những định hướng phát triển về đầu tư mạnh hơn vào sản phẩm và công nghệ để tạo ra trải nghiệm tốt nhất trên thế giới.” Trong khi đó, người đúng đầu Grab Anthony Tan chia sẻ thương vụ này “đánh dấu điểm bắt đầu cho một kỉ nguyên mới.”

Năm ngoái, Uber lỗ 4,5 tỷ USD trong khi đó công ty này cũng trải qua nhiều thay đổi lớn thời hậu scandal.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin mới nhất