Công Nghệ

Bán iPhone được làm từ linh kiện hỏng, nhóm quản lý tại Foxconn thu được số tiền khủng 43 triệu USD

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bằng cách móc nối với những quản lý tại Foxconn để lấy và lắp ráp những linh kiện iPhone bị hỏng, một doanh nhân giàu có đã kiếm được số tiền khủng lên đến 43 triệu USD.

Apple được cho là đang điều tra một vụ lừa đảo do các quản lý tại Foxconn chủ mưu. Theo nguồn tin từ Taiwan News, những người quản lý này đã bán những chiếc iPhone được làm từ các bộ phận bị lỗi (không đạt yêu cầu của Apple) và thu được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Một số linh kiện iPhone không đạt tiêu chuẩn của Apple đã được nhóm quản lý tại Foxconn sử dụng để cấu thành nên một chiếc iPhone hoàn chỉnh sau đó bán ra thị trường. (Ảnh: 9to5mac)

Cụ thể, nguồn tin từ Taiwan News cho biết:

“Nhà sản xuất các linh kiện điện tử tại Foxconn cho biết vào hôm thứ Tư (18/12), họ đang tiến hành một cuộc điều tra nhằm vào các nhân viên đã bán ra những chiếc iPhone được cấu thành từ các bộ phận bị lỗi.

Theo đó, một doanh nhân Đài Loan đã cố tình “móc nối” với một nhóm nhân viên quản lý của cơ sở Foxconn tại Trịnh Châu (Trung Quốc) để lấy và lắp ráp các bộ phận iPhone bị lỗi. Những chiếc iPhone này sau đó được bán dưới vỏ bọc các sản phẩm iPhone chính hãng được sản xuất tại cơ sở sản xuất của Trung Quốc.

Thông thường, các thành phần bị lỗi sẽ bị phá hủy theo quy định của Apple. Người doanh nhân này và nhóm nhân viên quản lý cấu kết với anh ta đã kiếm được khá nhiều tiền từ các giao dịch bất hợp pháp. Trong 3 năm, số tiền mà những người này thu được là 43 triệu USD (khoảng 997,422 tỷ đồng).”

Một số nhân viên tại Foxconn đang tiến hành lắp ráp các linh kiện iPhone. (Ảnh: AP Photo/Kin Cheung, File)

Theo một báo cáo địa phương, gian lận của nhóm người này đã được phát hiện và báo cáo cho Apple, và “Táo khuyết” đã mở một cuộc điều tra chính thức. Một email cho thấy rằng cuộc điều tra đang được điều hành bởi nhóm Chuyên viên phân tích nghiệp vụ & Kiểm toán (BA&A) của Apple, những người sẽ báo cáo trực tiếp cho ban giám đốc của công ty.

Cho đến thời điểm hiện tại, Foxconn vẫn chưa lên tiếng xác nhận về vấn đề nhưng cựu CEO của công ty Terry Guo được cho là đã có phát biểu “trong một tập đoàn có hơn cả triệu nhân viên, sẽ chẳng có gì là đáng ngạc nhiên nếu như 'những điều vô lý' diễn ra giữa một nhóm nhỏ các nhân viên.”

iPhone là chiếc điện thoại được nhiều kẻ gian chọn làm giả nhiều nhất từ trước đến nay. Đầu năm 2019, hai du học sinh Trung Quốc đã bị cáo buộc đã lừa đảo Apple số tiền lên đến gần 1 triệu USD nhờ lợi dụng chính sách sửa chữa của Apple.

Gần đây một vụ lừa đảo tương tự đã khiến Apple “bay mất” 6 triệu USD. Tuy nhiên, nếu nói đến vụ lừa đảo khủng nhất nhằm vào Apple có lẽ phải kể đến một băng nhóm tại Mỹ vừa bị cảnh sát triệt hạ vào tháng 4/2019 năm nay. Theo đó, sau 7 năm hoạt động, những kẻ này đã lừa đảo được số tiền lên đến 19 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất