Instagram mới đây đã chính thức tung ra một loạt tính năng mới hứa hẹn sẽ khiến người dùng mạng xã hội hình ảnh này phải tiêu tốn thêm nhiều thời gian hơn với nó. Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, Instagram sẽ cập nhật tính năng trò chuyện video theo nhóm, tab Explore được thiết kế lại và các tính năng liên quan đến thực tế mô phỏng mới cho Stories.

Tính năng trò chuyện thông qua video theo nhóm trên Instagram mới. Tính năng trò chuyện thông qua video theo nhóm trên Instagram mới.

Được “tiết lộ” lần đầu tiên trong sự kiện F8 của Facebook, trò chuyện video sẽ là một phần của tính năng Instagram Direct. Người dùng theo đó có thể thực hiện cuộc gọi video với tối đa 4 người từ các đoạn hội thoại trò chuyện trong hộp thư. Một điểm thú vị của tính năng này nằm ở việc nó vẫn cho phép người dùng thực hiện các thao tác khác như lướt News Feed hay đăng Story trong khi đang trò chuyện.

Tương tự nhiều tính năng gần đây của Instagram, trò chuyện video theo nhóm là tính năng nhiều đối thủ của mạng xã hội này đã tung ra trước đó. Snapchat giới thiệu tính năng tương tự vào tháng 4 trong khi đó Facebook Messenger thậm chí đã trình làng nó từ tận năm 2016. Không ít các ứng dụng độc lập, ví dụ như Houseparty, cũng được thiết kế chuyên biệt cho gọi video theo nhóm. Mặc dù là người đén sau thế nhưng không một đối thủ nào (trừ Facebook) có thể cạnh tranh được với lượng người dùng của Instagram (mới đây đã vượt qua mốc 1 tỷ người dùng).

Tab Explore mới giúp người dùng khám phá các nội dung trên Instagram theo sở thích dễ dàng hơn. Tab Explore mới giúp người dùng khám phá các nội dung trên Instagram theo sở thích dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, tab Explore của Instagram cũng được làm mới với việc phân loại video thành các “kênh chủ đề” để người dùng tìm nhanh các video có nội dung phù hợp với sở thích. Trước đó, một phiên bản của các “kênh chủ đề” như vậy đã được tung ra nhưng lại hiển thị khá rải rác, phân tán trên trang Explorer. Với thay đổi mới, các kênh sẽ được đặt ngay ở đaauf trang và sẽ bao gồm một danh sách các hashtag bên cạnh các chủ đề chung như nghệ thuật (art) hay du lịch (travel).

Cuối cùng, Instagram cập nhập tới người dùng các “hiệu ứng camera” cho Stories cho phép cả các bên thứ ba tạo các tính năng mô phỏng thực tế để quảng bá thương hiệu.