Vào cuối tháng 8 vừa qua, kênh YouTube “Bà Tân Vlog” đã chính thức nhận được tiền quảng cáo của Google, cũng từ đây, thông tin bà Tân được trả tới 300 triệu đồng/tháng đã xuất hiện rầm rộ trên Internet Việt Nam.
Chia sẻ với Dân Trí về vấn đề này, anh Nguyễn Văn Hưng, con trai bà Tân cho biết: “Vì RPM (doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị) của Việt Nam không cao như nước ngoài. Do đó, nhìn lượng view của kênh Bà Tân Vlog mà đánh giá số tiền nhận được thì chưa đúng. Giá trị 1000 người xem của Việt Nam chỉ bằng 10 người xem của Mỹ.”
“Doanh thu cao như vậy là không thể được. Tôi hoàn toàn phủ nhận việc có doanh thu hàng chục nghìn đô như vậy. Vì thực tế, doanh thu không thể được nhiều như vậy”, anh Hưng chia sẻ với Dân Trí.
Dẫu anh Hưng không tiết lộ thông tin này, nhưng quản lý của anh Hưng và bà Tân cũng đã từng tiết lộ trên báo chí rằng, mức thu từ kênh bà Tân vào khoảng 70 - 90 triệu đồng/tháng.
Ngoài ra, Anh Hưng cũng đã làm việc với một bên thứ 3 để lo toàn bộ các công việc liên quan tới thuế, bản quyền hình ảnh, tư vẫn cũng như các công tác hỗ trợ. Được biết, kênh YouTube “Bà Tân Vlog” sẽ chia 15% doanh thu cho mạng đa kênh MCN (Multi-channel Network) này.
Cũng theo con trai bà Tân chia sẻ, mục đích lập kênh YouTube “Bà Tân Vlog” ban đầu của anh là chỉ để giúp mẹ giải trí chứ không hề nghĩ sẽ thành công như vậy. Anh Hưng còn cho biết thêm, nhiều vlog của bà Tân còn chẳng tốn tiền để mua nhiên liệu.
“Nhiều clip 2 mẹ con còn chẳng phải bỏ ra đồng nào, vì nguyên liệu có khi đều là “cây nhà lá vườn”. Chi phí nhiều nhất để phục vụ cho việc sản xuất clip cũng chỉ vỏn vẹn 300 nghìn đồng”, anh Hưng cho biết.
Về dự định tương lai, anh Hưng cho biết, kênh bà Tân Vlog vẫn sẽ cho ra các clip chủ đề nấu ăn, nhưng không còn siêu to khổng lồ như trước. Thay vào đó, bà Tân sẽ thực hiện món ăn nhỏ đi và không làm quá lên, nhưng sẽ độc đáo hơn trước.