Công Nghệ

Bà Tân Vlog có thể kiếm tiền trên YouTube bằng những cách nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thu nhập của bà Tân trên YouTube luôn là một vẫn đề khiến nhiều người cảm thấy tò mò.

Nổi lên như một hiện tượng của cộng đồng Internet Việt Nam trong năm 2019, thu nhập của Bà Tân thông qua kênh YouTube của mình nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng với những video đạt hàng triệu lượt xem của mình. Theo thống kê của SocialBlade, Bà Tân có thể kiếm được từ 7.800 USD đến 124.200 USD mỗi tháng thông qua các hoạt động trên YouTube. Dù vậy, tất cả các con số này chỉ mang tính ước tính bởi thực tế không có một công thức chung nào có thể giúp được thu nhập của các YouTuber.

Bà Tân là một hiện tượng Internet tại VN trong năm 2019.

Ở trường hợp của Bà Tân, Bà Tân có thể có được hai nguồn thu nhập từ những video của mình khi chúng tạo được độ nóng trên YouTube. Cách đầu tiên là thu nhập trực tiếp từ số lượng lượt xem của video. Lượng lượt xem trong khi đó lại trực tiếp liên quan đến hiệu quả quảng cáo mà video mang lại. Cũng vì lý do này, các lượt xem video từ Việt Nam không được đánh giá cao như lượt xem đến từ nước ngoài bởi thực tế người dùng Việt Nam chưa có thói quen click quảng cáo để ủng hộ các YouTuber.

Dù vậy, Bà Tân vẫn có thêm một kênh kiếm tiền khác nữa là trực tiếp quảng cáo sản phẩm trong video và nhận thu nhập từ các nhãn hàng. Thực tế, phương thức quảng cáo này còn được người trong nghề biết đến với thuật ngữ “product placement”. Với các video chủ yếu liên quan đến thực phẩm, đồ ăn, kênh Bà Tân ngẫu nhiên trở thành điểm đến lý tưởng của các nhãn hàng thuộc lĩnh vực này. Thực tế, trong thời gian trở lại đây, kênh Bà Tân cũng đã bắt đầu nhận quảng cáo dạng này và đó cũng là lý do vì sao kênh Bà Tân nhận được nhiều chỉ trích do quảng cáo thiếu tự nhiên và ồ ạt.

Về điều này, đại diện bà Tân cho biết việc quảng cáo xuất hiện trong các video của Bà Tân luôn được cân nhắc và chọn lọc một cách kĩ lưỡng sao cho phù hợp nhất với nội dung. Về việc quảng cáo xuất hiện ngày càng nhiều người này khẳng định đây là điều “dễ hiểu” bởi Bà Tân hay bất kì người tạo nội dung nào khác cũng cần có thêm thu nhập để duy trì sản xuất nội dung.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất