Kể từ khi xuất hiện, bà Tân Vlog đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng và được đông đảo mọi người biết tới.
Chỉ với những video YouTube nấu ăn đơn giản với những món “siêu to, siêu khổng lồ, Bà Tân đã đạt được nút vàng của YouTube, một kỷ lục của làng YouTuber Việt Nam. Trong vòng hơn 2 tháng, kênh “Bà Tân Vlog” đã đạt hơn 2,6 triệu người theo dõi, đồng thời nằm trong top 3 kênh đạt nút vàng nhanh nhất trên thế giới.
Điều này từng khiến không ít cư dân mạng quan tâm đến mức thu nhập thực tế mà bà Tân kiếm được từ YouTube. Theo tiết lộ mới đây của anh Hưng, con trai bà Tân, mỗi tháng kênh Bà Tân Vlog có thể thu về hàng trăm nghìn USD nhưng sự thật không dễ dàng như vậy. Theo đó, giá cho mỗi lượt xem ở Việt Nam rất thấp, chỉ bằng 1/10 giá trị ở Mỹ.
Chưa kể, Anh Hưng còn bật mí rằng, kênh YouTube “Bà Tân Vlog” còn phải chia cho bên thứ 3 từ doanh thu kiếm được. Theo những gì con trai bà Tân tiết lộ, anh và mẹ của mình đang hợp tác với một bên thứ 3 để có thể được bảo vệ về vấn đề bản quyền cũng như đóng thuế cho kênh. Bên thứ 3 này được trả 15 % thu thập từ kênh Bà Tân Vlog.
Theo như chia sẻ của bà Tân trước đó, kênh YouTube “Bà Tân Vlog” hiện chưa được nhận bất kỳ đồng doanh thu nào vì mới bật kiếm tiền được hơn 20 ngày, chưa đủ 1 tháng. Đồng thời, bà Tân cũng tiết lộ chi phí mua nguyên vật liệu để phục vụ cho các món ăn trong video của mình rơi vào khoảng vài trăm nghìn đồng mỗi lần.
Nếu tính tất cả các chi phí bà Tân bỏ ra trong suốt hai tháng qua, chắc chắn số tiền mà bà bỏ ra cũng đã lên tới con số hàng chục triệu và tới thời điểm này, đương nhiên vẫn chưa hoàn được vốn đầu tư từ YouTube.
Bà Tân cũng cho biết thêm, chi phí thực hiện chủ yếu được bà lấy từ số tiền từ việc làm nông, phụ hồ, chưa kể, bên cạnh thời gian dành để làm vlog, bà vẫn chăm chỉ làm thêm các công việc khác để cải thiện thu nhập và có tiền nuôi kênh của mình.