Sau Bà Tân Vlog, một hiện tượng mạng tiếp theo được cộng đồng chú ý thời gian gần đây là Bà Lý Vlog.
Thực tế, nội dung của kênh Bà Lý Vlog cũng không khác gì những kênh YouTube của các "cụ ông, cụ bà" hiện nay, như thực hiện những món ăn theo phong cách thôn quê.
Tuy nhiên, bà Lý lại thu hút sự chú ý của cư dân mạng nhờ “sao chép” nguyên văn câu chào của Bà Tân Vlog: “Bà chào tất cả các cháu đã quay trở lại với kênh YouTube của Bà Lý Vlog. Các cháu ơi, hôm nay bà lại làm clip…”.
Không những thế, Bà Lý Vlog còn bị dân tình nhận xét là cố tình “bắt chước” cách nói "trại" chữ clip thành "gờ líp" của bà Tân nhưng lại mang nghĩa phản cảm.
Sau loạt hành động gây tranh cãi, người xem mới đây cũng “soi” ra những điểm bất hợp lý trong các vlog của bà Lý, như không trung thực trong chế biến, gây lãng phí thức ăn.
Theo đó, trong các video, Bà Lý Vlog thường xuyên tự nhận mình tìm kiếm các loại thực phẩm để chế biến thành món ăn, tuy nhiên nhiều người xem phát hiện 'bà nói một đằng lại làm một nẻo'.
"Món đậu sốt cà chua với một nghìn đồng ớt chứ 1000 quả ớt đâu ra bà ơi", một người xem bình luận.
"1000 quả ớt, bà nói nhầm rồi, mình xin đính chính lại với các bạn rằng, bà xốt đậu với 1000 đồng ớt", một cư dân mạng khác nhận xét.
Bên cạnh đó, các vlog gần đây của Bà Lý Vlog, cũng được người xem nhận định là gây lãng phí thức ăn.
Theo đó, trong thời gian đầu khi làm vlog, các món ăn của bà Lý chủ yếu chỉ được nấu vừa đủ, không đi theo concept 'siêu to khổng lồ' như Bà Tân Vlog.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, bà Lý đã tăng lượng thực phẩm khi nấu các món ăn, và đặt tên các video “siêu to khổng lồ” như bà Tân Vlog. Điều đáng nói, bà Lý chỉ thường ăn 2 - 3 miếng rồi dừng lại, kêu no không ăn tiếp.
Dù không biết 'số phận' của các món ăn này sẽ ra sao nhưng với việc bà Lý chỉ ăn vài món trong mâm đồ ăn khổng lồ này, thì nhiều người cho rằng đây là hành động quá lãng phí.
Dẫu vậy, Bà Lý Vlog vẫn khá nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok. Tính đến thời điểm hiện tại, tài khoản Bà Lý Vlog đã hút hơn 331 ngàn lượt theo cùng tổng cộng 3,5 triệu lượt thích trên TikTok.
Mỗi video của Bà Lý Vlog đều thu hút lượt xem khá lớn, dao động từ hơn 50 ngàn đến hơn 12 triệu lượt xem. Lượng tương tác này của Bà Lý Vlog chẳng hề thua kém người 'tiền bối' là Bà Tân Vlog khi còn ở thời điểm ban đầu.
Dù vậy trên mặt trận YouTube, kênh của Bà Lý Vlog lại không nhận được nhiều sự quan tâm, thay vào đó là những bình luận không đồng tình của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, Bà Lý nên tìm một hướng đi mới để xây dựng thương hiệu thay vì 'sao chép' Bà Tân Vlog.