Công Nghệ

Asus ra mắt Zenphone 5/5Z: Màn hình chiếm 90% mặt trước, có tai thỏ giống iPhone X

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau nhiều thông tin rò rĩ thì mới đây Asus đã chính thức trình làng Zenphone 5/5Z tại sự kiện MWC 2018.

Sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp sản xuất điện thoại di động MWC 2018 đang dần khép lại. Ngoài những cái tên sáng giá như Samsung Galaxy S9/S9+, Nokia 8 Sirocco hay Sony Xperia XZ2/XZ2 Compact thì Asus Zenfone 5/5z cũng là bộ đôi smartphone đáng được lưu trong sự kiện năm nay.

Về thiết kế, Asus Zenfone 5 /5z có thiết kế tương tự nhau với tỉ lệ màn hình phía trước lên tới 90%. Cả hai máy đều được trang bị khung kim loại và sử dụng mặt kính cong 2.5. Đáng chú ý, bộ đôi cũng có một phần rãnh ở cạnh trên của màn hình dùng để đặt loa thoại và camera trước, khá giống với phần tai thỏ trên iPhone X của Apple.

Về cấu hình, Zenfone 5/5z đều sử dụng màn hình Super IPS 6.2 inch, tỷ lệ 19:9 với độ phân giải 2246 x 1080 pixel, độ sáng 500 nit. Cả hai sản phẩm đều sử dụng tấm nền IPS LCD hỗ trợ dải màu DCI-P3, rộng hơn khá nhiều so với dải sRGB trên hầu hết điện thoại hiện nay.

Zenfone 5 được trang bị vi xử lý SnapDragon 636, RAM 4 GB hoặc 6 GB (do người dùng tùy chọn) và 64GB lưu trữ. Trong khi đó, 5Z được trang bị vi xử lý SnapDragon 845 và có đến 3 tùy chọn gồm, RAM 6GB với 64GB lưu trữ hoặc RAM 8 GB với 128GB lưu trữ hay 256GB lưu trữ. Cả hai đều có dung lượng pin 3.300 mAh với tính năng sạc AI có thể tăng gấp đôi thời gian sử dụng.

Bộ đôi đều được trang bị hệ thống camera kép thông số 12 MP, khẩu độ f/1.8 và cảm biến Sony IMX363 có điểm ảnh lớn 1.4um. Cả hai máy đều hỗ trợ khả năng tự động lấy nét theo pha dual pixel AF, với khả năng lấy nét chỉ trong vòng 0.03 giây và hỗ trợ chống rung quang học 4 chiều. Máy còn trang bị camera trước có thông số 8 MP với khẩu độ f/2.0, góc nhìn 84 độ.

Bên cạnh đó, Zenfone 5/5Z còn được trang bị nhiều tính năng thông minh, nhờ việc tích hợp trí tuệ nhân tạo AI. Chẳng hạn như AI Rington sẽ tự động điều chỉnh âm lượng loa theo mức độ ồn của môi trường xung quanh, AI Boost sẽ tự động tăng tối đa hiệu năng khi chơi game, AI Photography sẽ tự học hỏi thói quen chỉnh sửa ảnh, chụp ảnh của người dùng để cải thiện chất lượng hình ảnh, camera.

Đặc biệt Asus còn trình làng tính năng mới, khá giống với Animoji của Apple hoặc AR Emoji của Sammsung, với tên gọi ZeniMoji. Với tính năng này, người dùng có thể tạo ra những nhân vật hoạt hình độc đáo phác họa lại chính những biểu cảm hay cử chỉ trên khuôn mặt của chủ nhân.

Ngoài ra, Zenfoen 5/5Z còn được trang bị loa stereo sử dụng 5 nam châm, được điều khiển bởi 2 âm-ly riêng biệt, do đó có thể đảm bảo chất lượng âm thanh cao nhất. Đi kèm sản phẩm còn có tai nghe hỗ trợ âm thanh chất lượng cao (Hi-Res Audio).

Được biết, mức giá khởi điểm của Zenfone 5z là 499 USD trong khi giá của Zenfone 5 vẫn chưa được công bố. Sản phẩm có hai phiên bản màu sắc giống nhau là đen hoặc bạc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất