Công Nghệ

Apple tiếp tục ‘ném tiền’ để Siri thông minh hơn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Inductiv là startup mới nhất Apple đầu tư để cải thiện khả năng xử lí dữ liệu của Siri.

Apple mới đây đã mua Inductiv, một công ty Canada tập trung vào khả năng sử dụng trí tuệ nhân tạo để làm sạch dữ liệu. Theo đó, công ty này đứng đằng sau cong nghệ HoloClean cho phép hệ thống đưa ra các dự đoán hữu ích từ “dữ liệu có tiếng ồn, không hoàn thiện và rời rạc.” Sau thâu tóm, nhân sự của Inductiv sẽ gia nhập đội ngũ phát triển Siri, theo Bloomberg.

Siri là trợ lí ảo trong hệ sinh thái của Apple. (Ảnh: CNET)

Apple đã nghiên cứu và sử dụng trí tuệ nhân tạo cũng như máy học trong các sản phẩm của mình. “Đội ngũ sản phẩm của Apple được tiếp xúc với các nghiên cứu tốt nhất về máy nghe, nhận diện giọng nói, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, dịch máy, chuyển kí tự thành câu nói và trí tuệ nhân tạo”, trang Apple Machine Learning Journal viết.

Về phần mình, Christopher Ré, người sáng lập Inductiv xác nhận thương vụ thâu tóm. “Tôi đã rất may mắn là người đồng snags lập ra cả Lattice và Inductiv (HoloClean), giờ thì chúng đều thuộc về Apple,” ông nhấn mạnh. Theo Rekatsinas, một người đồng sáng lập khác của Inductiv cũng xác nhận về thương vụ nói trên và viết trên trang cá nhân rằng “Inductiv giờ là một phần của Apple.”. Người sáng lập thứ ba của Inductiv là Ihab Francis Ilyas, một giáo sư đại học Waterloo.

Các thông tin về tài chính của thương vụ không được công bố. Hiện cũng chưa rõ Ré, Rekatsinas và Ilyas có đầu quân cho Apple không.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất