Công Nghệ Số

Apple thuê hơn 200 máy bay riêng chỉ để giao iPhone cho khách

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Saostar - Trong năm 2020, Apple được cho là đã thuê hơn 200 máy bay phản lực tư nhân để vận chuyển dòng iPhone mới nhất cho khách hàng.

Apple rất giỏi kinh doanh, điều này không ai có thể phủ nhận khi nhìn vào lợi nhuận khổng lồ của hãng.

Thương hiệu “quả táo cắn dở” luôn có một lượng lớn khách hàng trung thành những người mà có thể sẵn sàng chờ cả đêm chỉ để mua được một sản phẩm mới của Apple.

Khách hàng xếp hàng mua iPhone 12 Series ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Apple đã có quý lợi nhuận cao nhất từ ​​trước đến nay, nhờ vào loạt iPhone mới và doanh số bán hàng cao ngất ngưỡng tại Trung Quốc. (Ảnh: Wu Hong/EPA, via Shutterstock)

Tất nhiên, để thành công trong việc thu hút và lôi kéo lượng lớn khách hàng trung thành đến với mình, chắc chắn là “Táo khuyết” phải rất biết cách chăm sóc khách hàng, điển hình như việc thuê cả máy bay riêng để giao hàng đúng hẹn cho khách.

Xem thêm: Lộ loạt tin đồn hấp dẫn mới về iPhone 13, cập nhật ngay kẻo tiếc

Như chúng ta đã biết, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào cuối năm 2019 – đầu năm 2020, mọi khâu từ sản xuất, lắp ráp linh kiện, cho tới vận chuyển, giao hàng,... của các doanh nghiệp trên thế giới đều bị ngưng trệ hoặc chậm trễ trong thời gian nhất định, và Apple cũng không phải là ngoại lệ.

Khách hàng mua iPhone 12 Series tại cửa hàng của Apple ở Singapore. (Ảnh: Apple)

Điều này khiến nhiều doanh nghiệp phải chọn các giải pháp logistic (dịch vụ hậu cần) khác, nhằm đảm bảo khả năng giao hàng tới tất cả các thị trường nhưng thay đổi này cũng khiến việc giao hàng trở nên chậm trễ hơn.

Và để khắc phục tình trạng này, Apple đã thuê hẳn máy bay riêng nhằm đảm bảo giao hàng nhanh nhất cho khách hàng trên toàn cầu.

(Ảnh: Apple)

Cụ thể, theo một báo cáo từ The Information, Apple được cho là đã thuê thêm nhiều container, máy bay phản lực riêng để vận chuyển bằng những hộp đựng iPad, iPhone được thiết kế đặc biệt.

Đối với từng dòng sản phẩm, Apple sẽ đưa ra từng hình thức vận chuyển khác nhau. Điển hình như một số đơn hàng iPhone đời cũ sẽ được giao hàng chậm qua đường biển vì chúng không quan trọng bằng các dòng iPhone đời mới.

Đối với iPhone 12 Series, Apple đã áp dụng việc thuê máy bay để chở hàng - vốn là giải pháp đắt đỏ bậc nhất - để đáp ứng nhu cầu từ thị trường. (Ảnh: Apple)

Riêng đối với iPhone 12 Series, Apple đã áp dụng việc thuê máy bay để chở hàng - vốn là giải pháp đắt đỏ bậc nhất - để đáp ứng nhu cầu từ thị trường.

Theo Information, trong năm 2020, Apple được cho là đã thuê hơn 200 máy bay phản lực tư nhân để vận chuyển dòng iPhone mới nhất.

Nguồn tin cho biết, Apple hiếm khi thuê quá nhiều máy bay tư nhân để vận chuyển hàng hóa, nhưng năm vừa qua là một ngoại lệ đặc biệt do các đối tác giao hàng gần như bị quá tải.

Apple đã biến các cửa hàng bán lẻ của mình để các đối tác chuyển phát nhanh như FedEx và UPS lấy lô hàng trực tiếp từ và giao chúng cho các khách hàng lân cận. (Ảnh: Apple)

Cũng trong năm vừa rồi, Apple lần đầu tiên phải vận chuyển AirPods qua đường biển, thay vì đường hàng không như mọi khi do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, điều này khiến thời gian giao hàng bị chậm trễ.

Tại Mỹ và Canada, Apple đã biến các cửa hàng bán lẻ của mình tại đây trở thành trung tâm phân phối, và cho phép các đối tác chuyển phát nhanh như FedEx và UPS lấy lô hàng trực tiếp từ các cửa hàng và giao chúng cho các khách hàng lân cận. Điều này đã giúp Apple cắt giảm thời gian vận chuyển và giảm gánh nặng cho các đối tác giao hàng.

Xem thêm: Người dùng iPhone 12 Series tại Việt Nam sắp được sử dụng 5G

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

BÌNH LUẬN