Công Nghệ

Nóng: Apple thu hồi một dòng MacBook Pro vì nguy cơ cháy nổ từ pin quá nhiệt

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, Apple không đưa ra thêm chi tiết về quyết định của mình liên quan đến dòng MacBook Pro (2015) với màn hình Retina.

Pin quá nhiệt là một vấn đề quan trọng. Mới đây, Apple đã phát đi một thông báo thu hồi dòng máy tính MacBook Pro 2015 phiên bản có màn hình Retina Display với lý do viên pin của chúng “có thể gây ra các rủi ro về cháy nổ.”

Công ty này theo đó cho biết “một số lượng giới hạn” các thiết bị bị ảnh hưởng được bán ra trong thời điểm từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 2 năm 2017. Phía Apple nói thêm rằng người dùng nằm trong diện thu hồi thiết bị sẽ được thay thế viên pin miễn phí. Dù vậy, tin xấu là bạn sẽ phải gửi thiết bị của mình tới một trong những trung tâm sửa chữa bảo hành của Apple và Apple dự kiến quá trình sửa chữa có thể kéo dài từ một đến hai tuần.

Còn nhớ vào tháng 4 năm ngoái, Apple cũng phát đi thông báo thu hồi một số dòng máy MacBookPro 13 inch 2016 liên quan đến pin, dù vậy, lần thu hồi đó được cho là không liên quan đến vấn đề an toàn. Ở thời điểm hiện tại, Apple từ chối đưa ra bình luận thêm liên quan đến quyết định thu hồi thiết bị của mình.

Trong một diễn biến khác, Apple được cho là đang lên kế hoạch cho ra mắt một thiết kế MacBook Pro “hoàn toàn mới” vào năm nay, theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo. Dòng thiết bị mới này theo đó có thể có kích thước màn hình từ 16 inch đến 16,5 inch và đây là những chiếc MacBook có kích thước màn hình lớn nhất kể từ khi dòng máy có màn hình 17 inch được ngừng bán từ năm 2012.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất