Công Nghệ

Apple thu hồi máy tính MacBook Pro có nguy cơ cháy nổ tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một số ít thiết bị MacBook Pro có thể bị lỗi pin gây ra hiện tượng quá nhiệt và nguy cơ cháy nổ cần được thu hồi, Apple nói.

Theo thông tin mới cập nhật, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) mới thông báo đã nhận được báo cáo của Công ty Apple Inc. về chương trình “Tự nguyện thu hồi và thay thế pin ở một số lượng hạn chế các máy laptop MacBook Pro 15 inch của Apple”.

Được biết, Apple đã phát hiện ra một số lượng nhỏ các thiết bị MacBook Pro 15 inch đời cũ của mình có thể bị quá nhiệt và từ đó dẫn tới nguy cơ cháy nổ. Các thiết bị bị ảnh hưởng được bán chủ yếu trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2015 tới tháng 2 năm 2017. Người dùng có thể kiểm tra xem thiết bị mình đang dùng có bị ảnh hưởng không thông qua đường dẫn sau đây (https://support.apple.com/en-vn/15-inch-macbook-pro-battery-recall) bằng số serial của thiết bị.

Chương tình thu hồi tại Việt Nam sẽ được Apple thực hiện cho đến khi hoàn thành quá trình thu hồi. Người dùng bị ảnh hưởng sẽ được thay thế miễn phí viên pin thuộc sản phẩm bị ảnh hưởng. Trong trường hợp sản phẩm thuộc diện thu hồi, người tiêu dùng ngưng sử dụng và làm theo hướng dẫn trên web hoặc gọi điện đến số 1800 1127 để được hỗ trợ.

Trên website chính thức của mình, Apple nói quá trình khắc phục cho mỗi thiết bị có thể mất từ 1 tuần đến 2 tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất