Công Nghệ

Apple thất thế trước Samsung và Huawei trong cuộc chơi smartphone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo IDC, thị trường smartphone quý III năm nay chứng kiến lần tăng trưởng doanh số dương đầu tiên trên phạm vi toàn cầu lần đầu tiên trong hai năm.

Theo số liệu mới công bố từ International Data Corp (IDC), doanh số bán ra của smartphone trên thị trường toàn cầu đã tăng nhẹ 0,8% trong quý III năm nay. Tổng thể, thị trường chứng kiến 358,3 triệu máy smartphone bán ra, so sánh với 355,6 triệu smartphone bán ra của cùng kì năm trước. So sánh với quý trước đó, doanh số bán ra của smartphone tăng 8,1%. IDC xác nhận rằng đây là lần tăng trưởng dương của thị trường smartphone duy nhất ghi nhận được trong hai năm qua.

(Nguồn: IDC)

Trong top 5 những nhà sản xuất hàng đầu, Samsung xếp ở vị trí sô1 với 78,2 triệu máy điện thoại bán ra, tương đương với 21,8% thị phần và tăng trưởng 8,3% so với cùng kì năm trước. Ở vị trí số hai là nhà sản xuất Trung Quốc Huawei với 66,6 triệu máy bán ra, chiếm 18,6% thị phần điện thoại toàn cầu. Điều đáng nói hơn là việc Huawei đang đón nhận mức tăng trưởng so với cùng kì năm trước lên tới 28,2%. Trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung khốc liệt và Huawei đang bị Mỹ đưa vào “danh sách đen”, phần lớn động lực tăng trưởng của hãng này đến từ nội địa Trung Quốc.

(Nguồn: IDC)

Apple trong khi đó đứng ở vị trí số ba với 46,6 triệu điện thoại bán ra vào 13% miếng bánh thị phần. Dù vậy, hãng này chứng kiến mức giảm 0,6% so với cùng kì năm trước. Xiaomi đứng ở vị trí số bốn với 32,7 triệu máy bán ra và mức giảm còn tồi tệ hơn Apple ở mức 3,3% so với cùng kì năm trước. OPPO là nhà sản xuất chốt lại top 5 với 31,2 triệu máy bán ra.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất