Apple mới đây báo cáo kết quả kinh doanh ấn tượng. Cụ thể, ngay cả trong đại dịch, doanh số bán hàng các dòng sản phẩm của Apple vẫn tăng trưởng. Kết quả là đây là quý đầu tiên Apple chạm mốc 100 tỉ USD doanh số bán hàng.
“Gà đẻ trứng vàng” của Apple lúc này vẫn là iPhone với tỉ trọng doanh thu tới 59%. Doanh số iPhone cũng tăng 17% so với cùng kì năm ngoái, chạm mốc 65,6 tỉ USD. Như vậy, doanh số bán hàng của iPhone đang tăng trưởng rất tích cực. Cùng kì năm ngoái, doanh số iPhone bán ra trong mùa mua sắm cuối năm chỉ tăng 7,6% so với năm 2018.
Apple không công bố cụ thể doanh số các dòng sản phẩm của mình. Dù vậy, IDC ước tính Apple có thể đã bán được 90,1 triệu chiếc iPhone trong quý IV năm ngoái. Theo IDC, đây là doanh số theo quý ấn tượng nhất một hãng smartphone có thể thực hiện được kể từ khi IDC bắt đầu theo dõi số liệu này.
Chia sẻ với CNBC, Tim Cook, CEO Apple, nói rằng doanh số Apple đặt được có thể còn tốt hơn nếu như các cửa hàng Apple Store không bị đóng cửa vì COVID-19. Theo Tim Cook, những chiếc iPhone mới không chỉ khiến người dùng hiện tại phải mở ví và nâng cấp, nó còn khiến nhiều người dùng từ các hãng smartphone đối thủ chuyển sang sử dụng iPhone.
“Nhìn vào dòng sản phẩm iPhone 12, chúng tôi thấy cả người dùng hiện hữu nâng cấp và người dùng mới đang tăng lên so với cùng kì năm ngoái. Thực tế, chúng tôi đang có số lượng người dùng nâng cấp máy lớn nhất từng thấy trong một quý.”