Mới đây, Apple Singapore phát thông báo khai trương cửa hàng mới của họ vào ngày 13 tháng 7 năm nay lúc 10h sáng. Cửa hàng mới này của “Táo khuyết” toạ lạc tại sân bay Jewel Changi Airport, Singapore.
Thông thường, Apple Store không mở tại sân bay, mà luôn chọn những khu vực đông đúc, có nhiều trung tâm thương mại hoặc các khu vực bán lẻ sang trọng. Tuy nhiên, Jewel thì không phải là một khu vực sân bay bình thường, đây vừa là khu mở rộng sân bay, vừa còn là trung tâm thương mại và giải trí lớn, bắt đầu xây dựng từ năm 2017 với tổng số vốn lên đến 1,7 tỷ đô la Singapore, mới đi vào hoạt động hồi tháng 4 vừa qua.
Jewel Changi Airport có nhiều chỗ mua sắm, ăn uống, nhiều khu vực trải nghiệm vườn thiên nhiên và có cả một thác nước nhân tạo trong nhà cao nhất thế giới - Rain Vortex. Trong khi đó, bề mặt của công trình Jewel được tạo thành từ hơn 9,000 tấm kính được sản xuất với kích thước đo đạc riêng, gần 18,000 dầm thép và 6,000 nút thép sản xuất tại Đức. Điều đặc biệt là chẳng có mảnh kính hay nút thép nào có kích thước giống nhau.
Vào cuối tháng 10/2018, nguồn tin đáng tin cậy của trang công nghệ TechCrunch đã tiết lộ rằng, Apple đang cân nhắc chọn thủ đô Jakarta của Indonesia và Việt Nam làm điểm đến tiếp theo để đặt cửa hàng.
Tuy nhiên, sau tất cả cửa hàng Apple sắp tới tại khu vực Đông Nam Á lại được đặt ở Singapore chứ không phải Việt Nam. Theo nhiều chuyên gia, chiến lược trải đều cửa hàng của Apple tại Đông Nam Á có liên quan mật thiết với lý do “lôi kéo người dùng đến với hàng chính hãng về lâu về dài”. Bên cạnh đó, khu vực Đông Nam Á vốn là một thị trường năng động với 650 triệu người tiêu dùng, số lượng người sử dụng Internet còn lớn hơn cả dân số nước Mỹ.