Công Nghệ

Apple sẽ tung ra những chiếc iPhone với bảo mật lỏng lẻo vì lý do này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dĩ nhiên, những chiếc iPhone này sẽ chỉ được chuyển tới tay một số chuyên gia bảo mật nhằm mục đích củng cố khả năng bảo mật của iPhone.

Những kĩ sư bảo mật hàng đầu của Apple mới đây tiết lộ công ty này sẽ cung cấp những chiếc iPhone đặc biệt để giúp tìm ra nhiều lỗ hổng về bảo mật trước khi các hacker có thể làm được điều này.

Ivan Krstic đã chia sẻ thông tin này trong hội thảo bảo mật Black Hat mới đây trong một bài thuyết trình kéo dài tới 50 phút để thảo luận về những nỗ lực bảo mật liên quan đến cả phần mềm và phần cứng của Apple. Apple từ lâu luôn định vị bảo mật là yếu tố cốt lõi trong thiết bị của mình.

Theo thông tin từ Bloomberg, những chiếc iPhone đặc biệt nói trên sẽ không có một số tính năng bảo mật cho phép thâm nhập sâu vào hệ thống. Chương trình này nhiều khả năng sẽ được triển khai vào năm sau.

Apple bên cạnh đó cũng cho biết hãng này sẽ mở rộng chương trình “tìm lỗi trao thưởng” cho các hệ điều hành Mac, Apple TV, Apple Watch và iPad. Chương trình này sẽ thưởng cho các nhà nghiên cứu bảo mật khi họ tìm được và báo cáo các lỗi trong phần mềm. Apple đã mở một chương trình tương tự dành cho hệ điều hành iOS và dịch vụ đám mây.

Mức thưởng tối đa cho những người nhận được lỗi có thể lên tới 200.000 USD. Dù vậy, Apple vẫn bị chỉ trích vì số tiền này quá nhỏ so với những ảnh hưởng mà lỗi không được phát hiện có thể gây ra. Apple nói thêm rằng hãng này sẽ trả thêm 50% thưởng nếu lỗi được phát hiện trong bản beta, trước khi được chuyển tới tay người dùng.

Bên cạnh đó, Apple khẳng định có thể trả hạn mức 1 triệu USD cho các lỗi cao cấp, khó phát hiện và hạn mức 500.000 USD đối với các lỗi cho phép kẻ xấu truy cập dữ liệu người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất