Công Nghệ

Apple sẽ thắng lớn cùng iPhone 11, đây là 2 lý do cho thành tích này

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Không thực sự mang nhiều điểm khác biệt so với thiết bị tiền nhiệm, song iPhone 11 lại được Apple tung ra ở thời điểm 'thiên thời, địa lợi'.

Apple đang được đón nhận nhu cầu cho iPhone mới cao hơn kì vọng nhờ hai thực tế khiến người dùng không thể kìm hãm việc nâng cấp thiết bị: mức giá hấp dẫn hơn và sự “lỗi thời” của các thiết bị đời cũ.

Kể từ khi không đạt được mục tiêu doanh số trong mùa mua sắm cuối năm ngoái, Apple đã giảm giá một số dòng máy trong khi đó triển khai chương trình đổi máy cũ lấy máy mới hấp dẫn. iPhone 11 lên hệ hôm 20/9 cũng có giá bán chỉ 699 USD, thấp hơn 50 USD so với iPhone Xr dù sở hữu nhiều đặc điểm đáng giá.

iPhone 11 (Ảnh: Bloomberg)

Đây cũng là thời điểm những chiếc iPhone 6 và 6s thực sự “lỗi thời”, Bloomberg đánh giá. Bộ đôi này từng giúp Apple đạt dược kỉ lục về doanh số vào cuối năm 2014 và 2015. Hiện tại, hàng trăm triệu người dùng đang muong muốn nâng cấp thiết bị của mình khi những con chip chậm đi và viên pin không còn đáp ứng được. Bên cạnh đó, những thiết bị này cũng không còn được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 13.

Những chiếc iPhone mới “đang có khởi đầu mạnh mẽ”, theo CEO Apple Tim Cook trên tờ Bild của Đức. Apple trong khi đó từ chối đưa ra bình luận.

Theo nguồn tin thân cận với vấn đề, doanh số bán ra của iPhone 11 đang cao nhẹ hơn so với kì vọng. Đầu năm nay, Apple yêu cầu đối tác sản xuất từ 70 đến 75 triệu máy iPhone cho năm 2019. Song, ở thời điểm này, các đối tác của Apple tiết lộ rằng mục tiêu có thể đã vượt qua ngưỡng 75 triệu máy.

Phiên bản 999 USD của chiếc iPhone 11 Pro với màn hình 5,8 inch cũng là một trong những thiết bị mới được yêu thích. Bloomberg đã thử tìm kiếm trên website của Apple và thấy rằng chiếc máy này đang “cháy hàng” tại nhiều cửa hàng của Apple ở Mỹ, Trung quốc, UAE và Úc. Nhiều mẫu máy được đặt trực tuyến ở thời điểm hiện tại sẽ không giao hàng cho tới đầu tháng 11.

iPhone 11 đã giúp Apple giải được một bài toán khó: nhiều người dùng thích những chiếc iPhone mới song không đủ điều kiện nâng cấp. Điểm khác biệt lớn và dễ thấy duy nhất giữa chiếc điện thoại này và phiên bản Pro là một camera thứ ba ở mặt lưng và màn hình. Đánh giá cho iPhone 11 rất tích cực ở thời điểm hiện tại.

Người dùng iPhone trung bình có thể sẽ nâng cấp máy mỗi 4 năm. Vì thế, những chiếc máy được mua vào năm 2015 rất có thể sẽ được thay thế trong năm nay. Đây chính là thời điểm vàng cho cơn sốt iPhone.

Apple từng bán được 231 triệu máy iPhone trong năm 2015. (Ảnh: CNET)

Apple sẽ công bố kết quả kinh doanh quý IV (năm tài chính) vào ngày 30 tháng 10 tới và các nhà phân tích kí vọng doanh thu hãng có thể chạm mốc 62,9 tỉ USD, tương đương năm ngoái. Bloomberg dẫn lời giới phân tích ước đạt Apple cũng bán được 40,9 triệu máy trong quý này, giảm 13% so với cùng kì. Những tác động tích cực từ iPhone 11 mang đến cho kết quả kinh doanh của Apple sẽ chỉ được thể hiện trong quý kinh doanh tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất